แห่แจ้งความจับดาราสาว หลอกลงทุนส่งสินค้าขายต่างประเทศ

View icon 160
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลุ่มผู้เสียหาย แจ้งความเอาผิดดาราสาวคนหนึ่ง อ้างเป็นนายหน้าส่งออกสินค้าไปขายในตะวันออกกลาง แต่อ้างว่าขายไม่ได้ และถูกทำลายทิ้ง แต่แอบเอาของไปขายเอง มูลค่าความเสียหายมากกว่า 50-70 ล้านบาท ล่าสุดพบผู้เสียหายโดนหลอกเพิ่มอีกจำนวนมาก

โดยกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมดรวมตัวกันเข้าแจ้งความกับตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม หลังจากที่เมื่อปี 2565 จนถึงปี 2566 ถูกดาราสาวคนหนึ่งอ้างตัวเป็นนายหน้าสามารถนำสินค้าอุปโภคบริโภคของผู้ส่งออกชาวไทย ไปขายยังประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางอาทิดูไบ และบาห์เรน โดยสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการเปิดสัมมนาแนะนำช่องทางการส่งออก จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อและส่งสินค้าให้ดาราสาวคนดังกล่าวไปขายยังต่างประเทศแต่สุดท้ายดาราสาวอ้างว่าสินค้าขายไม่ออก และถูกทางการของประเทศนั้น ๆ ทำลายทิ้ง จนทำให้เกิดความเสียหายขาดทุนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้พบว่าพฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะมีการขายเป็นแพ็กเกจส่งสินค้าไปขายยังประเทศต่าง ๆ โดยต้องเสียค่าธรรมเนียมและค่ามัดจำต่าง ๆ พร้อมกับส่งสินค้าของตัวเองไปขาย แต่สุดท้ายดาราสาวจะอ้างบ่ายเบี่ยงเหมือนกับทุกคนว่าขายไม่ออกและนำกลับมาไม่ได้ ทั้งที่เจ้าตัวการันตีว่าเป็นที่ต้องการของตลาด รวมถึงยังมีระบบจัดการสต็อกที่ทันสมัยสามารถติดตามดูความเคลื่อนไหวของสินค้าของตนเองได้ แต่เมื่อเข้าไปใช้งานระบบจริงกลับพบว่าไม่สามารถใช้งานได้ จึงขอสินค้าคืนแต่ก็โดนแบบเดียวกันกับผู้เสียหายรายอื่นและไม่ได้รับค่าชดเชยใด ๆ

ทั้งนี้กลุ่มผู้เสียหายเคยเข้าแจ้งความไว้เมื่อปลายปีที่แล้ว จนทำให้มีผู้เสียหายรายอื่น ๆ ซึ่งถูกหลอกในลักษณะแบบเดียวกัน แต่เปลี่ยนประเทศส่งออกเป็นประเทศจีน เดินทางเข้ามาแจ้งความเพิ่มมากขึ้น จึงอยากให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามรีบดำเนินการในเรื่องดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง