เปิดปากแล้ว 1 รับมัดมือ-มัดเท้าหนุ่มโรงงาน

View icon 85
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนายใหม่ ใกล้จะถึงจุดสุดท้ายแล้ว เมื่อ 1 ใน 2 ผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ ยอมรับสารภาพว่าร่วมกันมัดมือมัดเท้านายใหม่ ส่วนนายกิต เป็นผู้ลงมือยิง ตำรวจเตรียมเข้าหารืออัยการ เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่ม ฆ่าผู้อื่น

เปิดปากแล้ว 1 รับมัดมือ-มัดเท้าหนุ่มโรงงาน
เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา บอกว่า จากข้อมูลแนวทางการสืบสวนสอบสวน และพยานหลักฐาน ยืนยันว่าคดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุเพียง 5 คนเท่านั้น คนลงมือยิงนายธนาสันต์ หรือนายใหม่ คือ นายกิตติโชติ หรือนายกิต ส่วนคนที่ช่วยมัดมือมัดเท้า พบว่ามี 2 คน โดย 1 ใน 2 ให้การรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ ส่วนจะเป็นใคร ตำรวจยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ ว่าเป็นผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หรือยังถูกคุมตัวในห้องขัง

ส่วนทิศทางการทำคดี พนักงานสอบสวนได้เข้าไปสอบปากคำ นายกิต เพิ่มเติมภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เพื่อให้เกิดความกระจ่างในหลาย ๆ ประเด็น ซึ่งข้อมูลที่ได้มา ตรงกับคำให้การในครั้งแรก แต่มีบางประเด็นย่อยต้องรอการยืนยันอีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องที่ก่อนจะไปนำตัวนายใหม่ มาฆาตกรรม ได้แจ้งให้ผู้ร่วมก่อเหตุรู้หรือไม่ วันนี้น่าจะมีความชัดเจนแล้ว ทางผู้การฯ บอกว่าจะให้ข่าวอีกครั้ง

นอกจากนี้จะหารือกับอัยการว่า ข้อหาปล้นและทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขัง จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ทั้ง 2 ข้อหาครอบคลุมหรือไม่ จำเป็นจะต้องแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น เพิ่มอีก 1 ข้อหาด้วยหรือไม่ ส่วนเรื่องหลักฐานทั้งผลการตรวจ DNA ยังไม่ได้รับอย่างเป็นทางการ และการงมหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในคลองส่งน้ำสุวรรณภมิ ก็ยังไม่พบเช่นกัน

ปล่อยตัว "โอ๊ต" ออกจากเรือนจำ หลังญาติยื่นหลักทรัพย์วงเงิน 8 แสนบาท ประกันตัว
ขณะที่ญาติของนายสุขสงกรานต์ หรือกรานต์ อายุ 24 ปี และนายนันทพัทธ์ หรือโอ๊ต อายุ 23 ปี ได้ไปยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัว โดยญาติของนายโอ๊ต ได้ยื่นหลักทรัพย์วงเงิน 800,000 บาท และขอติดกำไล EM เพื่อใช้ติดตามตัว ซึ่งศาลฯ อนุญาตให้ปล่อยตัว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนาย โอ๊ต ออกจากเรือนจำฯ ไปที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อใส่กำไล EM ก่อนจะนำกลับมาที่ศาลอีกครั้ง เพื่อทำการสอบปากคำต่อ ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวเบื้องต้น

นายโอ๊ตไม่ได้ให้การถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากนัก บอกแต่เพียงว่า "ไม่รู้และจำไม่ได้" ส่วนข้อมูลที่นายกิตมีการซัดทอดว่ามีผู้ร่วมมัดมือมัดเท้า กับประเด็นแช็ตที่ยังเป็นปริศนาว่าใครเป็นคนทักหาพร รวมทั้งตอนนี้โทรศัพท์มือถือของใหม่อยู่ที่ไหน นายโอ๊ต บอกแต่เพียงไม่รู้เช่นกัน

หลังสอบปากคำเสร็จ นายโอ๊ตก็ได้รับปล่อยตัวทันทีช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยมีพ่อของโอ๊ต ขับรถเก๋งมารอรับหน้าประตูทางเข้า-ออกของเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา จากนั้นผู้คุมเรือนจำได้นำตัวโอ๊ตออกมาจากประตูแรก โดยโอ๊ตถูกโกนหัว สวมใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า ใส่เสื้อสีขาว และกางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำ โดยโอ๊ตติดกำไล EM ไว้ทางด้านขวาของขา เดินออกมาสู่ประตูชั้นสอง ก่อนจะรีบขึ้นรถโดยไม่ตอบคำถามใด ๆ กับผู้สื่อข่าว โดยพ่อโอ๊ตขอร้องอยากให้ลูกได้พักผ่อน และขับรถออกไปทันที

ส่วน นายกรานต์ ญาติหาหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ ทำให้ไม่ได้รับการประกันตัว ต้องนอนคุกต่ออีก 1 คืน ซึ่งญาติบอกว่าจะกลับไปรวบรวมหลักทรัพย์ให้ครบ 800,000 บาท เพื่อมายื่นประกันตัวใหม่อีกครั้งในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง