ร้าน IT ย่านสำโรง ร้องสื่อ บริษัทขนส่งสินค้าชื่อดัง ทำสินค้าที่ส่งหาย ไร้รับผิดชอบ

ร้าน IT ย่านสำโรง ร้องสื่อ บริษัทขนส่งสินค้าชื่อดัง ทำสินค้าที่ส่งหาย ไร้รับผิดชอบ

View icon 462
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 09.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ร้าน IT ย่านสำโรง ร้องสื่อ บริษัทขนส่งสินค้าชื่อดัง ทำสินค้าที่ส่งหาย หลังตรวจสอบพบว่า สินค้าหายที่คลังบ้าง พนักงานนำส่ง แต่ไม่ส่งของบ้าง ต้องสูญเงินกว่าแสนบาท เมื่อติดต่อไปที่บริษัทขนส่งก็ปัดความรับผิดชอบ และไม่ชดใช้ อีกทั้ง เรื่องยังเงียบ วอนบริษัทขนส่ง มีมาตรการและความรับผิดชอบมากกว่านี้

13 กุมภาพันธ์ 2567 พนักงานที่ร้าน It  แห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดด่านสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หอบหลักฐานเอกสารต่างๆรวมถึงใบแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนของ สภ.สำโรงเหนือ มาให้ทีมข่าวดู หลังจากที่ทางร้านแห่งนี้ ได้ใช้บริการส่งสินค้ากับทางบริษัทขนส่งชื่อดัง 2 แห่ง แล้วปรากฏว่าสินค้าที่ส่งให้กับลูกค้านั้นสูญหาย จนทำให้ทางร้านเกิดความเสียหายไม่ต่ำกว่าแสนบาท

นาย ชัยวัฒน์  จันทร์ปรุง พนักงานของทางร้าน เล่าว่า ทางร้านจำเป็นต้องส่งสินค้าไอทีต่างๆ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือไอโฟน ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง ที่ผ่านมา จึงเลือกใช้บริการขนส่งของบริษัทเอกชนชื่อดังแห่งแรก ช่วงแรกๆใช้บริการก็ไม่มีปัญหาอะไร มาระยะหลังเริ่มมีปัญหา ส่งสินค้าช้าบ้าง หนักสุดคือสินค้าที่ส่งให้กับลูกค้าต่างจังหวัด ปรากฏว่าสินค้าไม่ถึงมือของลูกค้า เมื่อตรวจสอบไปพบว่า หายที่คลังบ้าง พนักงานนำส่ง แต่ไม่ส่งของบ้าง เมื่อสอบถามกลับไปยังบริษัท ก็บอกว่าจะตรวจสอบให้แล้วก็เงียบหายไป พอทวงถามก็ออกมารับผิดชอบ แค่วงเงินประกัน คือ สองพันบาท ซึ่งตนมองว่ามูลค่าของทรัพย์สินที่สูญหายนั้นราคาหลายหมื่นบาท จึงมีการแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจ

แต่ด้วยความจำเป็นของทางร้านที่จะต้องส่งสินค้าให้กับลูกค้าทุกวัน วันละหลายสิบชิ้น จึงเปลี่ยนบริษัทขนส่งอีกแห่ง แต่ก็ยังเจอสภาพเดิม ที่ผ่านมาปีเศษ เกิดปัญหาเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง ทำให้ทางร้านต้องเสียหายไม่ต่ำกว่าแสนบาท แต่พอทวงถามกลับนิ่งเฉยเหมือนว่าจ่ายเงินประกันสินค้าสองพันแล้วเรื่องเงียบ จึงตัดสินใจออกมาร้องต่อสื่อมวลชนหวังให้ทางบริษัทขนส่งมีมาตรการและความรับผิดชอบมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง