ภูมิธรรม ยืนยัน งานเลี้ยงพรรคร่วมคืนนี้ไม่มีนัยยะพิเศษ แค่เปิดโอกาสให้ฝ่ายบริหารได้เจอกับสส. แลกเปลี่ยนความเห็น

ภูมิธรรม ยืนยัน งานเลี้ยงพรรคร่วมคืนนี้ไม่มีนัยยะพิเศษ แค่เปิดโอกาสให้ฝ่ายบริหารได้เจอกับสส. แลกเปลี่ยนความเห็น

View icon 65
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 10.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภูมิธรรม ยืนยัน งานเลี้ยงพรรคร่วมคืนนี้ไม่มีนัยยะพิเศษ แค่เปิดโอกาสให้ฝ่ายบริหารได้เจอกับสส. แลกเปลี่ยนความเห็น สะท้อนปัญหาชาวบ้าน และไม่ได้เตรียมตัวรับมืออภิปราย ของสว. และไม่ต้องชี้แจง กรณีชั้น 14 รพ.ตร. เพราะไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

13 กุมภาพันธ์ 2567 นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลค่ำวันนี้ ว่าไม่มีนัยยะอะไรไม่มีอะไรพิเศษไปกว่าทุกครั้ง จะใช้โอกาสนี้ให้ สส. พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคกับฝ่ายบริหารรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพราะ สส. ได้ลงพื้นที่พบประชาชนในช่วงวันหยุดก็จะนำปัญหามาสะท้อนให้กับคณะรัฐมนตรีรับทราบเพื่อนำปรับปรุงแก้ไข นัยยะสำคัญของครั้งนี้ก็คือจะทำอย่างไรให้ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้มากที่สุดไม่มีเรื่องอื่นยืนยันว่าคณะรัฐมนตรีเสียงแตกจึงต้องมีการจัดงานเลี้ยงเพื่อสานสัมพันธ์

และไม่ใช่การเจอกันเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับการอภิปราย ทั่วไปโดยไม่มีการลงมติของสมาชิกสมาชิกวุฒิสภาเพราะเป็นเพียงแค่การอภิปรายเสนอแนะความเห็น ดังนั้นจึงไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากเพราะเป็นเพียงแค่ผู้รับรับฟัง อะไรที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงก็สามารถสามารถอธิบายและชี้แจงได้ไม่มีอะไรน่ากังวลเพียงแค่เต็มใจไปรับฟัง

รวมถึงกรณีชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม  ส่วนจะได้รับประโยชน์จากกฎหมายนิรโทษกรรมหรือไม่ก็ ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐรัฐบาล เพียงต้องการแก้ไขปัญหาคนล้นคุก ต้องการให้ผู้ที่พ้นโทษปรับตัวเข้ากับสังคมได้ เท่านั้น ยืนยันว่าคนบนชั้น 14 เข้ามาก็เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมและเงื่อนไขของแต่ละหน่วยงานที่รับผิดชอบย้ำว่า ระเบียบการพักโทษก็ดำเนินการมาตั้งแต่ก่อนที่นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับมาประเทศไทย