ตากิ่ง ยายทรัพย์ครองรักยาวนาน 75 ปี เผยเคล็ดลับ ดูแล ซื่อสัตย์ ทุกข์สุขอยู่เคียงข้างกัน

View icon 147
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 11.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หวานรับวาเลนไทน์  ตากิ่ง ยายทรัพย์ ชาวบ้าน จ.เลย เผยเคล็ดลับ อยู่ครองรักยาวนาน 75 ปี  ดูแล ซื่อสัตย์ ทุกข์สุขอยู่เคียงข้างกัน   

เผยเคล็ดลับ ครองรักยาวนาน 75 ปี  วันนี้ (13 ก.พ.67)  ตากิ่ง ยศปัญญา อายุ 99 ปี และยายทรัพย์ ยศปัญญา อายุ 95 ปี ชาวบ้านบ้านนาพึง ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย ครองรักกันมานาน 75 ปี มีลูก 9 คน เป็นชาย 3 หญิง 6 ไม่เคยทะเลาะกันเลย ส่วนลูกๆ คุณตาและคุณยายเลี้ยงลูกทั้งหมดจนมีอาชีพการงานที่มั่นคง

แม่ชีนรินทร วิจักษณ์วงศา ลูกสาวคนที่ 4 เล่าว่า พ่อกับแม่ครองรักกันมานานถึง 75 ปี พ่อแต่งงานกับแม่มาเมื่อตอนพ่ออายุ 24 ปี แม่ อายุ 20 ปี สมัยหนุ่มๆ พ่อรับราชการเป็นครู อยู่ที่ อ.นาแห้ว ส่วนแม่เป็นแม่บ้าน จนมาพบรักกันและแต่งงานอยู่ด้วยกันมาตลอด จนมีลูกทั้งหมด  หญิง 9 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 6 คน พ่อและแม่เลี้ยงลูกสั่งสอนอบรมให้ลูกเป็นคนดีและซื่อสัตย์ขยันมาตลอด จนลูกทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน

ส่วนพ่อสมัยหนุ่มๆ เป็นคนขยัน หน้าตาดี ที่หมายปองของสาว และเป็นคนเจ้าชู้ ส่วนแม่เป็นสาวสวยในหมู่บ้าน จนมาพบรักกัน พ่อและแม่ไม่เคยทะเลาะกันให้ลูกทุกคนเห็นสักครั้งเลย จนทุกวันนี้พ่อและแม่อายุมากขึ้นมีสุขภาพแข็งแรง ส่วนแม่เดินไม่คล่องเนื่องจากหลังค่อม ทุกเช้าพ่อจะเข็นรถเข็นพาแม่ออกกำลังกายทุกเช้าและเย็น ส่วนพ่อก็จะเดินออกกำลังกายที่ทุ่งนาหลังบ้านวันละ 1-2 กม. ทุกวัน

พ่อและแม่รักกันมาก โดยเฉพาะแม่จะเป็นห่วงพ่อมากที่สุด ทำอาหารให้พ่อกินตลอด เวลาที่พ่อไม่อยู่แม่จะเป็นห่วงถามตลอดว่าพ่อไปไหน ทั้งคู่ไม่เคยพรากจากกัน อยู่ด้วยกันมาตลอด 75 ปี เรื่องอาหารการกินไม่เน้นว่าจะต้องห้ามกินอะไร มีอะไรกินหมด และชอบทำข้าวกินเอง ทั้งคู่จะดูแลสุขภาพกันอย่างสม่ำเสมอ ส่วนการนอนพักผ่อน พ่อและแม่อายุมากแล้ว ก็จะนอนมากหน่อย ส่วนพ่อแม่ตอนนี้ก็หูตึง ต้องพูดดังๆ แต่ความจำแกดีมากไม่ลืม ทำอะไรอยู่ตรงไหนรู้หมด