ฝูงควายวิ่งข้ามถนน ถูกรถกระบะชนตาย 4 ตัว

View icon 95
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 11.18 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุสลด ฝูงควายวิ่งข้ามถนน 4 เลน ถูกรถกระบะชนตาย 4 ตัว ได้รับบาดเจ็บ 1 ตัว เจ้าของควายเตรียมขายซากควาย ชดใช้ค่าเสียหาย

ตำรวจ สภ.ธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุรถกระบะชนกระบือ หรือ ควาย บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 ถนนแจ้งสนิท ตำบลไพศาล อำเภอธวัชบุรี จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน แต่ไม่มีไฟส่องสว่าง พบผู้บาดเจ็บ 2 คน รถกระบะ 2 คัน รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน สภาพพังเสียหาย ใกล้กันพบควายนอนตายอยู่ 4 ตัว และได้รับบาดเจ็บอีก 1 ตัว โดยเจ้าหน้าที่ต้องรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

จากการสอบถามคนขับรถกระบะ เล่าว่า ขณะตนเองกำลังขับรถกลับบ้าน จนมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีฝูงควายวิ่งออกมาจากทุ่งนาตัดหน้ารถของตนเอง โดยพยายามหักหลบแล้วแต่ไม่ทัน ทำให้รถพุ่งชนควายอย่างจัง ก่อนจะมีรถที่ขับตามหลังมาพุ่งชนซ้ำอีกครั้ง

เบื้องต้นตำรวจได้เรียกเจ้าของควายและคู่กรณีทั้งหมดมาสอบสวนและเจรจาค่าเสียหาย โดยเจ้าของควายเตรียมขายซากควายชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด เนื่องจากมี พ.ร.บ.จราจรทางบก ระบุว่า ถ้าความเสียหายเกิดขึ้นเพราะสัตว์ เจ้าของสัตว์ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เสียหาย แต่ทั้งนี้ เจ้าของสัตว์อาจไม่ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนก็ได้ หากพิสูจน์ได้ว่าตนได้ใช้ความระมัดระวังอันสมควรแก่การเลี้ยงและวิสัยของสัตว์ หรือพิสูจน์ได้ว่าความเสียหายนั้นย่อมจะต้องเกิดมีขึ้น ทั้งที่ได้ใช้ความระมัดระวังแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง