ขับรถแบบนี้ก็ไม่ไหว คนขับรถบรรทุกหัวร้อน อ่อนไหวกับไฟสูง ไม่พอใจถูกเตือน ขับส่ายไปมา ปาดหน้า

View icon 118
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 14.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ที่ต้องนำมาเตือนสติอารมณ์คนใช้รถใช้ถนน ขับรถไม่ประมาท ช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “cute_golf” หรือ “cute_GOLF” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ แฉพฤติกรรมคนขับรถบรรทุกหกล้อนิสัยแย่ พร้อมเขียนแคปชันว่า “ออกแบบนี้ผมก็แย่นะครับ เบรกเกือบไม่อยู่ เปิดไฟสูงใส่ไป 2 ที อาการออกเลยนะเจ้า 6 ล้อ”

โดยเป็นพฤติกรรมหัวร้อนบนท้องถนนของคนขับรถบรรทุกหกล้อ เนื่องจากแซงรถบรรทุกหนัก แต่ไม่มองดูรถข้างหลังที่ผู้โพสต์ขับมาในเลนขวาสุด ทำให้ต้องเบรกกะทันหัน เกือบเอาไม่อยู่ จากนั้นทางผู้โพสต์ได้กะพริบไฟสูงใส่ไป 2 ครั้ง เพื่อเป็นการเตือนพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ แต่คนขับรถบรรทุกหกล้อไม่พอใจ อ่อนไหวกับการเตือนดังกล่าว จึงออกอาการหัวร้อน ขับรถหักขวา-ซ้าย ส่ายไปมาใส่ แถมยังพยายามขับปาดหน้า เสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม โดยผู้โพสต์ระบุว่า รถหกล้อซิ่งคันนี้ หมายเลขทะเบียน 80-7644 นครนายก เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 21 ช่วง จ.ลพบุรี ตามบันทึกที่หน้าจอของกล้องหน้ารถเกิดขึ้นวันที่ 10 ก.พ. 67 เวลา 15.47 น.

ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนสติ ขับรถไม่ประมาท ระงับอารมณ์ การหัวร้อนอาจได้นอนโรงพยาบาล ควรขับขี่อย่างมีสติ  ใช้รถใช้ถนนอย่างมีน้ำใจ ทำผิดแล้วสำนึก รู้จักให้อภัย ถึงที่หมายปลอดภัยสำคัญที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง