แฟลตตำรวจทรุดโทรม นายกฯ ดอดเยี่ยมความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่

แฟลตตำรวจทรุดโทรม นายกฯ ดอดเยี่ยมความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่

View icon 165
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 16.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ แวะสำรวจแฟลตตำรวจย่านพญาไท หลังได้รับรายงานสภาพทรุดโทรม สวัสดิภาพตำรวจชั้นผู้น้อยไม่ดี

แฟลตตำรวจ วันนี้(13 ก.พ.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปที่แฟลตตำรวจเฉลิมลาภ แขวงและเขตพญาไท เพื่อตรวจเยี่ยม ดูความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะแฟลตส่วนกลางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีการใช้งานมานานจนทำให้เกิดความเสื่อมโทรม

โดยนายกรัฐมนตรี ได้สอบถาม เจ้าหน้าที่ถึงความเป็นอยู่และค่าใช้จ่ายในส่วนของระบบสาธารณูปโภคของตำรวจชั้นผู้น้อยที่พักอาศัยอยู่ เพื่อนำไปประกอบในการหารือกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อจัดสรรงบประมาณในการจัดสร้างที่พักอาศัยให้กับข้าราชการชั้นผู้น้อยต่อไป

ทั้งนี้ การไปตรวจดูอาคารที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี หารือร่วมกับ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ ถึงการดูแลสวัสดิการที่อยู่อาศัยให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย ทราบว่าแฟลตตำรวจส่วนมากมีความแออัด ไม่มีพื้นที่สาธารณะ เช่น สวน หรือสนามกีฬาเล็ก ๆ ให้ได้ออกกำลังกาย ไม่มีห้องคอมพิวเตอร์ หรืออินเทอร์เน็ต ที่เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ควรมี เป็นเรื่องคุณภาพชีวิตของกำลังพลที่จะสร้างขวัญกำลังใจให้ทำงานได้ดีขึ้น