กระบะตู้ทึบข้ามเลน พุ่งชนรถตู้แสวงบุญ เจ็บรวม 7 ราย

กระบะตู้ทึบข้ามเลน พุ่งชนรถตู้แสวงบุญ เจ็บรวม 7 ราย

View icon 409
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 17.19 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
กระบะตู้ทึบข้ามเลน พุ่งชนรถตู้แสวงบุญ บาดเจ็บรวม 7 ราย เป็นพระสงฆ์ 2 รูป ชาวบ้าน 5 คน คาดสาเหตุเกิดจากคนขับหลับใน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ก.พ. 2567 ร.ต.อ.สุนทร ชมภูเวียง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะตู้ทึบชนกับรถตู้ของนักแสวงบุญ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นพระสงฆ์ 2 รูป ชาวบ้าน 5 คน และมีคนติดอยู่ในรถด้วย โดยเหตุเกิดบนถนนสายโพนทราย-สุวรรณภูมิ บริเวณบ้านสว่าง ต.ศรีสว่าง อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าหน่วยกู้ชีพ อบต.ศรีสว่าง และอาสากู้ภัยฮุก 31 นำผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.โพนทรายแล้ว ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะตู้ทึบสีขาว ชนกับรถตู้ สีดำ ด้านหลังติดสติกเกอร์วัดป่าบัวหุ่งธรรมนิมิต นอกจากนั้นยังพบกระสอบข้าวสารหลายกระสอบตกอยู่บนพื้นถนน พร้อมกับหมูสดเสียบไม้อีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า คนขับรถกระบะตู้ทึบ ชื่อ นายอานุภาพ อายุ  39 ปี บรรทุกข้าวเหนียวละหมูสดเพื่อไปส่งให้พ่อค้าขายข้าวเหนียวหมูปิ้งตามตลาดสดในหลายอำเภอ ส่วนรถตู้พาพระและชาวบ้านออกจากวัดป่าบัวหุ่งธรรมนิมิต บ้านบัวหุ่ง ต.บัวหุ่ง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายทองใบ อายุ 48 ปี เป็นคนขับ

โดยจะพากันไปทำบุญที่วัดป่าวังน้ำเย็น ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ของพระวชิรญาณวิศิษฏ์ ว. หรืออาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งขับรถยนต์มาตามถนนบอกว่า เมื่อรถกระบะมาถึงที่เกิดเหตุรถส่ายไปมาคล้ายคนขับหลับในข้ามไปทางเลนขวา ทางคนขับรถตู้วัดจึงขับหลบไปอีกเลน เพื่อไม่ให้รถชนกัน แต่คนขับรถกระบะตู้ทึบก็หักพวงมาลัยรถกลับมาอีกฝั่ง จึงทำให้รถทั้งสองคันชนกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง