เศรษฐา เชิญชวนสวมเสื้อเหลือง เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

View icon 339
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ให้หน่วยงานภาครัฐและเชิญชวนเอกชน สวมเสื้อสีเหลืองพร้อมตราสัญลักษณ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เศรษฐา เชิญชวนสวมเสื้อเหลือง เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ รัฐมนตรีทุกคนได้สวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมประชุม และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีการสั่งการในที่ประชุม ให้หน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจ สวมเสื้อสีเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่วันนี้หรือโอกาสที่เหมาะสม

สังคมโซเชียล ถวายความจงรักภักดี
โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้รัฐมนตรีทุกคนได้สวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมประชุม และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีการสั่งการในที่ประชุม ให้หน่วยงานรัฐ และ รัฐวิสาหกิจ สวมเสื้อสีเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่วันนี้หรือโอกาสที่เหมาะสม

จากเหตุการณ์ที่กลุ่มทะลุวัง มีความพยายามรบกวนขบวนเสด็จฯ ทำให้มีการแสดงความเห็นกันมากในสังคมโซเชียล และรองศาสตราจารย์ อาวิน อินทรังษี อาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้แสดงความเห็นผ่านภาพวาดและขอบคุณทุกคนที่ได้นำภาพลายเส้นสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ตนวาด ไปใช้เป็นหน้าปกหรือแชร์ในเพจ ในช่วงเวลานี้ เป็นเรื่องดีที่เราจะแสดงถึงความรักที่มีต่อพระองค์ และแสดงให้รู้ว่าประชาชนจะยืนเคียงข้างพระองค์เสมอ โดยเป็นภาพที่มาจากภาพถ่ายภาพหนึ่งที่พระองค์ตามเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ไปทรงงานในถิ่นทุรกันดาร

วุฒิสมาชิก สวมเสื้อสีม่วงถวายความจงรักภักดี
ขณะที่สมาชิกวุฒิสภา สวมเสื้อสีม่วง จัดพิธีถวายสักการะ แสดงพลังในการปกป้องสถาบันและแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดกรวยดอกไม้หน้าพระฉายาลักษณ์ และกล่าวถวายพระพรชัยมงคล

3 พรรคร่วมรัฐบาล เสนอญัตติด่วนถวายความปลอดภัย
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคร่วมรัฐบาล เริ่มเคลื่อนไหวเช่นกันโดย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย ร่วมกันเข้าชื่อยื่นร่างญัตติด่วน ทบทวนมาตรการอารักขาถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ รวมถึงแนวทางป้องกันปราบปรามพฤติกรรมดังกล่าว ต่อสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อช่วงใกล้ 17.00 น. ที่ผ่านมา นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร นักกิจกรรมทางการเมือง เดินมายืนรอตำรวจบริเวณริมรั้วศาลอาญา เพื่อให้แสดงหมายศาล และควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ดินแดง

ขณะที่ตำรวจอีกชุด นำหมายศาลไปจับกุม นายนภสินธุ์ หรือ สายน้ำ ผู้ให้การสนับสนุนผู้ก่อเหตุพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว ไปดำเนินคดีที่ สน.พระราชวัง ซึ่งทั้งหมดก็ยินยอมให้พาไปแต่โดยดี ไม่มีเหตุความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง