ครม. เคาะ 12 เม.ย. เป็นวันหยุดเพิ่ม

View icon 140
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ครม.เห็นชอบให้ วันที่ 12 เมษายน เป็นวันหยุดพิเศษ เพิ่มเติมอีก 1 วัน ทำให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 5 วัน

ครม. เคาะ 12 เม.ย. เป็นวันหยุดเพิ่ม
วันนี้ คณะรัฐมนตรี มีมติ เห็นชอบ กำหนดให้ วันที่ 12 เมษายน เป็นวันหยุดเพิ่มเติม กรณีพิเศษ ประจำปี 2567 ตามที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ โดยจะทำให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 5 วัน คือตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 12 ถึง วันอังคาร ที่ 16 เมษายน 2567 ทำให้ตลอดทั้งปีนี้ มีวันหยุดราชการ รวม 28 วัน

กทม. เตรียมพร้อม จัดงานมหาสงกรานต์ 50 เขต
ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. บอกว่าการจัดงานมหาสงกรานต์ ในพื้นที่ กทม. ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะ กทม.ต้องจัดเตรียมสถานที่สำหรับการจัดกิจกรรม ให้มีความพร้อมที่สุด ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน และความปลอดภัย ป้ายบอกทาง เข้า-ออก เป็นต้น ขณะเดียวกัน ได้หารือกับ นายกรัฐมนตรี ถึงการปราบปราม แท็กซี่ผี และไกด์เถื่อน เพราะเมื่อจัดงานขึ้นมาแล้ว ต้องสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวด้วย

สำหรับเดือนเมษายน รัฐบาลเตรียมจัดงานมหาสงกรานต์ World Songkran Festival เป็นหมุดหมายนักท่องเที่ยวทั่วโลก ระหว่างวันที่ 1-21 เมษายนนี้ รวม 21 วัน ซึ่งจะดำเนินงานผ่านเครือข่ายวัฒนธรรม 76 จังหวัดทั่วประเทศ และ 50 เขตในกรุงเทพมหานคร รัฐบาลหวังว่า งานนี้จะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง