ทลายโกดังบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ ขยายผลจากเหตุรถขนบุหรี่เถื่อนประสบอุบัติเหตุ

View icon 230
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 22.35 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจและเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่เถื่อนออนไลน์รายใหญ่ ที่จังหวัดสงขลา พบออร์เดอร์สั่งซื้อมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 800,000 บาท

ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วมิดชิด ที่ถูกใช้เป็นโกดังเก็บและจำหน่ายบุหรี่เถื่อนผ่านช่องทางออนไลน์รายใหญ่ ส่งขายทั่วประเทศ

จากการตรวจค้นพบบุหรี่ที่ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ และยังไม่ได้เสียภาษี บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุภายในบ้าน ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง และอีกส่วนอยู่ในรถยนต์ที่เตรียมจะนำไปส่งให้กับลูกค้า รวมเกือบ 500 กล่อง

นอกจากนี้ ยังพบกล่องพัสดุเปล่าอีกหลายร้อยกล่องที่รอแพ็คบุหรี่ตามออร์เดอร์ของลูกค้าที่สั่งมาจากทั่วประเทศ จึงยึดไว้เป็นของกลาง รวมบุหรี่เถื่อนที่ยึดได้ทั้งหมด 9,450 ซอง มูลค่าประมาณ 850,000 บาท ประมาณค่าภาษี 600,000 บาท และประมาณค่าปรับ 8,9000,000 บาท และจับกุมผู้ต้องหาที่อยู่ในบ้านได้เป็นชาย 1 คน ขณะกำลังนำกล่องพัสดุไปส่งให้กับลูกค้า

สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นผลจากการสอบสวนขยายผล หลังจับกุมรถตู้ลักลอบขนบุหรี่เถื่อนที่ประสบอุบัติเหตุชนกับรถกระบะในพื้นที่ อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยพบว่า ปลายทางที่จะนำบุหรี่เถื่อนล็อตดังกล่าวมาส่ง คือ ที่บ้านหลังนี้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง