ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เปิดคำสารภาพคดีฆ่า นายใหม่

View icon 84
วันที่ 14 ก.พ. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยกับทีมข่าว 7HD แบบเอกซ์คลูซิฟ ลำดับความเป็นมาคดีฆาตกรรม "นายใหม่" และเปิดคำรับสารภาพสุดท้ายก่อนลงมือสังหาร 

พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ได้จากการรวบรวมหลักฐาน ภาพวงจรปิด และคำให้การของผู้ต้องหา สรุปได้ว่า คดีนี้มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 5 คน ที่จับกุมตัวไปแล้วทั้งหมด

เริ่มจากนายกิตติโชติ หรือ นายกิต ไปดูลาดเลาทำให้ทราบความเคลื่อนไหวของ นายธนาสันต์ หรือนายใหม่ ผู้เสียชีวิต จากนั้นได้เชิญชวนเพื่อนอีก 4 คน มาร่วมงาน เมื่อนายใหม่ ขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้าน กลุ่มผู้ต้องหาก็ขับรถเก๋งสีแดงติดตามมา แล้วปาดหน้ารถจักรยานยนต์นายใหม่แล้วนำตัว นายใหม่ ขึ้นมาบนรถ

ระหว่างที่อยู่บนรถก็มีความพยายามที่จะมัดมือมัดเท้านายใหม่ แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ก่อนจะนำตัวไปที่บ้านของนายกิต ผู้ต้องหา 2 คนในกลุ่ม ช่วยกันมัดมือมัดเท้า นายใหม่ จนสำเร็จ หลังจากนั้น นายกิต ได้นำตัว นายใหม่ ออกจากบ้านมาเพียงลำพัง

ระหว่างที่อยู่ในรถ นายกิต ได้ถามนายใหม่ ว่าจะยอมเลิกกับ "สาวพร" หรือไม่ หากไม่เลิกก็จะฆ่าให้ตาย แต่นายใหม่ไม่ยอม นายกิตจึงบันดาลโทสะ ก่อนใช้ปืนที่เตรียมไว้ลงมือสังหารทันที

ส่วนมูลเหตุสำคัญของเรื่องนี้ คือการที่ "สาวพร" ปกปิดการคบซ้อนเป็นสาเหตุสำคัญของเรื่องนี้ และจากหลักฐานยังไม่พบว่า "สาวพร" ร่วมวางแผน ช่วยเหลือและร่วมก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง