วาเลนไทน์นี้คาดเงินสะพัด 2.5 พันล้านบาท

View icon 114
วันที่ 14 ก.พ. 2567 | 05.23 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไว้เป็นไอเดียให้คู่รักเผื่อสนใจออกไปเดตกันในวันวาเลนไทน์นี้ ทีมข่าวของเราใจดีบอก พิกัด สถานที่ออกเดต รวมถึงราคาดอกกุหลาบมาให้เรียบร้อย

วาเลนไทน์นี้คาดเงินสะพัด 2.5 พันล้านบาท
คาดการณ์จาก ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ และธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กันก่อน ประเมินไว้ว่า วาเลนไทน์ปีนี้จะมีเงินสะพัด 2,518 ล้านบาท ถือว่าเพิ่มขึ้น 5.4% จากปีก่อน ค่าใช้จ่ายแต่ละคนจะอยู่ที่ 2,125 บาท จากปีที่แล้วอยู่ที่คนละ 1,848 บาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากราคาสินค้า และค่าครองชีพสูงขึ้น

ส่วนราคากุหลาบปีนี้ คุณปทิดา รื่นสุคนธ์ ทีมข่าวของเราลงพื้นที่ไปติดตามสอบถามราคามาให้ ปรากฏปีนี้ราคากุหลาบถูกกว่าปีที่แล้ว 1-2 เท่าอย่างกุหลาบจัดช่อ ราคาราว ๆ 450 บาท สำหรับช่อขนาด 10 ดอก สาเหตุเพราะคนซื้อน้อยมาก คาดว่าคงเปลี่ยนไปซื้อของขวัญอย่างอื่นแทน ประเด็นคือเดินไปตรงไหนก็เจอแต่กุหลาบจีน เพราะดอกใหญ่ ก้านแข็ง ราคาขายเริ่มต้น 350 บาท จากปีที่แล้วขายดอกละ 450 บาท

รักไม่เปลี่ยน คุณตา-คุณยาย รักยาวนาน 75 ปี 
รักไม่เปลี่ยน ยืนยงคงกระพัน ยาวนานมา 75 ปี เรื่องราวความรักของคุณตา คุณยาย ที่จังหวัดเลย ชื่อ คุณตากิ่ง อายุ 99 ปี และ ยายทรัพย์ อายุ 95 ปี

ทั้งคู่ไม่เคยทะเลาะกันเลย และมีลูกเป็นพยานรัก ถึง 9 คน ลูกสาวคนที่ 4 เล่าว่า สมัยหนุ่ม ๆ คุณตาหล่อมาก เป็นคนขยัน แต่ก็อาจจะเจ้าชู้นิด ๆ ส่วนคุณยายก็เป็นสาวสวยประจำหมู่บ้าน หลังจากที่ทั้งคู่ตกลงใช้ชีวิตด้วยกัน ต้นรักก็เติบโตอย่างสมบูรณ์

ทุกวันนี้ ทั้ง 2 คน เป็นเหมือนไม้เท้าของกันและกัน ดูแลกันไม่ห่าง ทุก ๆ เช้าตาจะเข็นรถพายายมาออกกำลังกาย พอตกเย็นตาก็จะมาเดินออกกำลังกายตามทุ่งนาน เคล็ดลับสุขภาพแข็งแรง