เปิดคำรับสารภาพ คดีฆ่านายใหม่

View icon 132
วันที่ 14 ก.พ. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยกับทีมข่าว 7HD แบบเอกซ์คลูซิฟ ลำดับความเป็นมาคดีฆาตกรรม "นายใหม่" และเปิดคำรับสารภาพสุดท้ายก่อนลงมือสังหาร

พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ได้จากการรวบรวมหลักฐาน ภาพวงจรปิด และคำให้การของผู้ต้องหา สรุปได้ว่าคดีนี้มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 5 คน ที่จับกุมตัวไปแล้วทั้งหมด

เริ่มจากนายกิตติโชติ หรือนายกิต ไปดูลาดเลาทำให้ทราบความเคลื่อนไหวของนายธนาสันต์ หรือนายใหม่ ผู้เสียชีวิต จากนั้นได้เชิญชวนเพื่อนอีก 4 คนมาร่วมก่อเหตุ เมื่อนายใหม่ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน กลุ่มผู้ต้องหาก็ขับรถเก๋งสีแดงติดตามมา แล้วปาดหน้ารถจักรยานยนต์นายใหม่ แล้วนำตัวนายใหม่ขึ้นมาบนรถ

ระหว่างที่อยู่บนรถก็มีความพยายามที่จะมัดมือมัดเท้านายใหม่ แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ก่อนจะนำตัวไปที่บ้านของนายกิต ผู้ต้องหา 2 คนในกลุ่มช่วยกันมัดมือมัดเท้านายใหม่จนสำเร็จ หลังจากนั้นนายกิตได้นำตัวนายใหม่ออกจากบ้านมาเพียงลำพัง

ระหว่างที่อยู่ในรถ นายกิตได้ถามนายใหม่ว่าจะยอมเลิกกับสาวพรหรือไม่ หากไม่เลิกก็จะฆ่าให้ตาย แต่นายใหม่ไม่ยอม นายกิตจึงบันดาลโทสะ ก่อนใช้ปืนที่เตรียมไว้ลงมือสังหารทันที

ส่วนมูลเหตุสำคัญของเรื่องนี้ คือการที่สาวพร ปกปิดการคบซ้อนเป็นสาเหตุสำคัญของเรื่องนี้ และจากหลักฐานยังไม่พบว่าสาวพรร่วมวางแผน ช่วยเหลือ และร่วมก่อเหตุ

ทีมข่าวมีโอกาสเจอแม่และน้องชายของนายกิตที่ไปเยี่ยมนายกิต ที่เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เยี่ยม ต้องรอครบกำหนดคือวันที่ 19 กุมภาพันธ์

นายพันธ์ น้องชายของนายกิต ยอมเปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องแม่กินไม่ได้นอนไม่หลับ พอมีคนพูดถึงเรื่องพี่ชายก็จะร้องไห้ ทำให้ต้องพาแม่มาหวังจะได้เยี่ยม แต่สุดท้ายก็ผิดหวัง ส่วนประเด็นสาวพร ตนเองเคยเห็นพี่ชายพามาที่บ้าน แต่ไม่พูดคุยด้วย แต่ไม่คิดว่าพี่จะคลั่งรักได้มากขนาดนี้

ขณะเดียวกัน ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางปะกง ได้ประสานนักประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญูไปงมค้นหาปืนไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุยิงนายใหม่เสียชีวิต ตามที่ช่างกิตได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ล่าสุดยอมเปิดปากบอกว่า นำไปโยนทิ้งคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ซึ่งจุดนี้อยู่ไม่ไกลจากจุดที่นายโอ๊ต หนึ่งในผู้ต้องหาชำแหละรถจักรยานยนต์ของนายใหม่แล้วนำมาทิ้งอำพราง โดยนักประดาน้ำเริ่มงมค้นหาช่วงเที่ยง ตีวงล้อมจากริมฝั่ง ไปถึงบริเวณกลางคลองส่งน้ำ ในรัศมีกว่า 50 เมตร การค้นหาผ่านไปหลายชั่วโมงจนถึงช่วง 18.00 น. ก็ไม่พบปืน เจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหา แต่ในทางคดีพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหา คือ กักขังหน่วงเหนี่ยวฯ และการทำลายพยานหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง