“ปูติน” เชียร์ “ไบเดน” ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ มากกว่า “ทรัมป์”

“ปูติน” เชียร์ “ไบเดน” ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ มากกว่า “ทรัมป์”

View icon 90
วันที่ 15 ก.พ. 2567 | 15.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปธน.ปูติน แห่งรัสเซีย กล่าว อยากให้ “โจ ไบเดน” ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ มากกว่า “โดนัลด์ ทรัมป์” เพราะมองว่าเป็นคนที่ “คาดเดาได้ง่าย”  แต่รัสเซียพร้อมทำงานกับทุกฝ่ายไม่ว่าใครชนะก็ตาม

วันนี้ (15 ก.พ. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์กับผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ว่า อยากให้ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้รับชัยชนะมากกว่าอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เพราะมองว่า ไบเดนเป็นคนที่ “คาดเดาได้ง่าย” กว่าทรัมป์ และแม้ไบเดนจะหัวโบราณ แต่ก็ผ่านประสบการณ์มามากกว่าทรัมป์

โดย ปธน.ปูติน ยังกล่าวอีกว่า หากไบเดนได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต่อก็จะเป็นผลดีต่อรัสเซียมากกว่า แต่ไม่ว่าผลจะเป็นเอย่างไร ทางรัสเซียพร้อมทำงานร่วมกับผู้นำสหรัฐฯ ที่ได้รับเลือกตั้งมาจากประชาชน นอกจากนี้ ยังแสดงความคิดเห็นว่า อายุของ ปธน.ไบเดน ไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงานเลย อย่างไรก็ตาม ในการสัมภาษณ์ ปธน.ปูติน ยังได้กล่าวโจมตีนโยบายต่างประเทศของสหรัฐฯ ภายใต้การนำของ ปธน.ไบเดน ว่า เป็นการบริหารที่อันตรายและผิดพลาดเช่นเดียวกัน

หลังจากการสัมภาษณ์ถูกเผยแพร่ออกไป ทางอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาตอบโต้ระหว่างขึ้นปราศัยที่รัฐเซาท์แคโรไลนา ว่า แม้เขาและปูตินจะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่ที่ปูตินเลือกไบเดน เป็นเพราะท้ายที่สุดไบเดนจะยกยูเครนให้รัสเซีย