ONE Championship : น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ห้ามประมาท ฟิลิปเป โลโบ

ONE Championship : น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ห้ามประมาท ฟิลิปเป โลโบ

View icon 237
วันที่ 15 ก.พ. 2567 | 17.57 น.
ONE Championship
แชร์
น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” วิเคราะห์ไฟต์ชิงบัลลังก์ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” และผู้ท้าชิงตัวแสบ “ฟิลิปเป โลโบ” โดยมองว่าแชมป์โลกแดนผู้ดีจะเจอยากงานไม่น้อย

น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) วัย 37 ปี จากสกลนคร ออกโรงแสดงความเห็นต่อไฟต์ที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต วัย 26 ปี จากเกาะอังกฤษ เตรียมรั้งเข็มขัดมวยไทยเป็นครั้งแรก พบกับ “ฟิลิปเป โลโบ” ผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิง วัย 30 ปี จากบราซิล ในศึก ONE Fight Night 19 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 9 วันที่ 22 เมษายน 2566 คู่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย vs โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

65cdee4645dd88.93129473.jpg

สำหรับการเผชิญหน้าระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” และ “ฟิลิปเป โลโบ” ถือเป็นไฟต์ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลก หลังก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยมีประเด็นให้พูดถึงในวงกว้าง เมื่อมีการเผชิญหน้าและแลกฝีปากกันอย่างดุเดือด จนบรรดาเอฟซีอยากเห็นกับตาแล้วว่า หากได้สวมนวมบู๊กันจริงรูปเกมจะเดือดขนาดไหน

ขณะที่ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ถือเป็นหนึ่งในนักสู้ที่คุ้นเคยกับทั้งคู่เป็นอย่างดี โดยเขาเคยเอาชนะน็อกยกสาม “ฟิลิปเป โลโบ” ในศึก ONE X เมื่อ 26 มี.ค.65 และพ่ายน็อกให้กับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ในการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 8 ของตน ใน ศึก ONE Fight Night 9 เมื่อ 22 เม.ย.66 ทำให้นักชกจากแดนผู้ดีก้าวขึ้นมาเป็นราชันคนใหม่แทน     

65cdee45216da0.52768681.jpg
น้องโอ๋ vs แฮ็กเกอร์ตี (22 เม.ย.66)

โดย “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ได้ใช้ประสบการณ์ในวงการหมัดมวยที่ตนสั่งสมมานานนับสิบปี แสดงความคิดเห็นต่อศึกชิงบัลลังก์มวยไทยในครั้งนี้ว่า

“แฮ็กเกอร์ตี พัฒนาฝีมือขึ้นมามาก มีทั้งความเร็ว ความหนัก และอาวุธมวยไทยที่หลากหลาย ผมเองยังมองว่าเขาได้เปรียบอยู่ แต่ก็ประมาทผู้ท้าชิงไม่ได้เหมือนกัน ไฟต์นี้ ฟิลิปเป เองก็น่าจะมาแบบเกินร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอน เพราะครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งที่เขาจะได้พิสูจน์ฝีมือของตัวเอง ผมมองว่าไฟต์นี้สู้กันสนุกดุเดือดแน่นอน แต่ไม่ขอฟันธงว่าฝ่ายไหนจะชนะ เพราะทั้งคู่สู้กันด้วยนวมเล็ก อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ” 

“ส่วนเป้าหมายตอนนี้ของผมคือการได้โชว์มวยไทยให้ทุกคนได้ดู ผมยังอยากยืนบนเวทีระดับโลกต่อไปและทำให้แฟนมวยสนุกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ดูผมขึ้นเวที ผมไม่ได้โฟกัสว่าตัวเองจะได้ชิงเข็มขัดหรือไม่ แต่ถ้าได้รับโอกาสนั้นอีกครั้ง ผมก็พร้อมสู้ไม่ถอยแน่นอนครับ”

65cdee45b6f5a7.69227132.jpg
น้องโอ๋ vs ฟิลิปเป (26 มี.ค.65)

ทั้งนี้ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” เตรียมกลับมากู้ศรัทธามหาชนโดยมีคิวพบกับ “วลาดิเมียร์ คุซมิน” มวยหมัดคม วัย 26 ปี จากรัสเซีย ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ในศึก ONE 166 ที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ ซึ่งหากทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ไฟต์ต่อไปเขาอาจมีโอกาสได้เจอกับผู้ชนะระหว่าง “แฮ็กเกอร์ตี vs ฟิลิปเป” เพื่อทวงบัลลังก์กลับมาก็เป็นได้

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV