เพื่อนบ้านผงะ แม่เลี้ยงเดี่ยวสะสมขยะ ปล่อยลูกชายนอนหิว ท่ามกลางฝูงแมลงวัน

View icon 81
วันที่ 16 ก.พ. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปกันที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ชาวบ้านทนไม่ไหวแล้ว บอกว่าเหม็นมาก เหม็นอะไร ไปดู

นี่เป็นสภาพกองขยะกองพะเนิน อยู่ภายในบ้านทาวน์โฮมหลังหนึ่ง ย่านพัทยาเหนือ หมู่ที่ 6 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีถุงขยะมัดวางเรียงรายเต็มบ้าน แทบจะหาทางเดินไม่ได้ แมลงวันบินว่อน กลิ่นเหม็นคละคลุ้งออกมารบกวนชาวบ้านที่อยู่ใกล้กัน จนทนไม่ไหว อยากให้เจ้าของบ้านนำขยะไปทิ้งบ้าง

บ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 3 คน มี แม่ และ ลูกชายอายุ 7 ขวบ 1 คน และอายุ 16 ปี 1 คน

คนที่แจ้งเจ้าหน้าที่ คือ นายบอล อายุ 40 ปี เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง บอกว่า เมื่อเดือนที่แล้ว แม่ของเด็กจ้างให้มาส่งที่บ้าน

ช่วงแรก ๆ ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ก็รู้สึกว่าทำไมมาบ้านหลังนี้ทีไร ได้กลิ่นเหม็นเน่าทุกที จนมาส่งบ่อย ๆ เข้าก็เริ่มสนิท จึงขอเข้าไปดูในบ้าน ก้าวเข้าประตูก็ถึงกับผงะ เห็นภาพแบบที่พวกเราเห็นเมื่อสักครู่ อย่างเรา ๆ เห็นแค่ภาพก็ว่าแย่แล้ว แต่พี่วินได้เห็นทั้งภาพ ได้ยินทั้งเสียง เห็นแมลงวันบินว่อน และดมกลิ่น อย่างกับดูหนัง 3D ครบรส

ซึ่งตอนที่เข้าไปในบ้านก็พบเด็กชายอายุ 7 ขวบ นอนอยู่ใกล้กับกองขยะ และสังเกตเห็นว่า น้องหิวมาก เจ้าหน้าที่จึงหาอะไรให้กิน

ส่วนพี่พ่อค้าเสื้อสีเขียว คนนี้เขามาทำอะไร ได้รับความเดือดร้อนด้วยหรือเปล่า ก็เปล่าเลย พี่เขาขายอาหารตามสั่งอยู่หน้าหมู่บ้าน วันนี้ตั้งใจจะมาเก็บเงินค่าข้าวที่แม่ของเด็ก ๆ ติดค้างไว้เป็นจำนวน 18,000 บาท เพิ่งรู้วันนี้เหมือนกันว่าเด็ก ๆ ที่ไปนั่งกินข้าวทุกวัน จนไว้ใจให้ขึ้นบัญชี จะมีความเป็นอยู่ในสภาพแบบนี้

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้พูดคุยกับหญิงที่เป็นแม่ บอกว่า สามีชาวสกอตแลนด์ ได้กลับประเทศไปเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ส่งเงินมาให้ทุกเดือน แต่บางเดือนก็ไม่มี ทำให้เธอต้องพาลูกไปขอกินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่ง แล้วลงบัญชีไว้ก่อน ส่วนขยะที่กองไว้ ไม่บอกเหตุผลว่าทำไปเพื่ออะไร

นายกเมืองพัทยา ได้เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อช่วยเคลื่อนย้ายขยะกองนี้ออกไปก่อน แล้วจึงจะให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี มาดูแลเรื่องความเป็นอยู่ ว่าแม่คนนี้มีความพร้อมที่จะดูแลลูกหรือไม่ เพื่อหาทางช่วยเหลือ โดยเฉพาะการศึกษาเล่าเรียน ที่ตอนนี้เด็กทั้งคู่ไม่ได้เรียนหนังสือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง