เรียก "ภรรยา-ลูกผู้เสียชีวิต" สอบปมลงทุนแก๊งเงินดำ

View icon 60
วันที่ 16 ก.พ. 2567 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตอนนี้คดีแก๊งเงินดำฆ่าชาวเมียนมา ชิงเงิน 5 ล้านบาท หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว พยานปากสำคัญคงต้องเรียกใหม่ว่า "คนรู้จัก" ไม่ใช่ "แม่บุญธรรม" เป็นผลจากการสื่อสารที่มีปัญหาในช่วงแรก ขณะที่เมื่อวานตำรวจก็เชิญภรรยาและลูกของผู้เสียชีวิตมาให้ข้อมูล เพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดี

อย่างที่บอก ข้อมูลที่ทีมข่าว 7HD ได้รับการยืนยันมา สรุปว่า "นางเทเทวิน" หญิงชาวเมียนมา ที่บอกว่าสลบ และได้ยินเสียงทะเลาะกันเรื่องการลงทุนเงินดำ ไม่ใช่ "แม่บุญธรรม" แต่เป็นแค่คนรู้จักกัน ซึ่งหลังสอบปากคำเสร็จตำรวจก็ไม่ได้คุมตัวไว้ จึงไม่ได้อยู่ที่สถานีตำรวจ แต่ก็ยังอยู่ในความดูแลของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

จากการสอบปากคำพยานปากนี้ ตำรวจพบข้อมูลที่น่าตั้งข้อสังเกตว่า หญิงคนนี้เป็นคนแนะนำผู้เสียชีวิตให้ร่วมลงทุนกับผู้ต้องสงสัยสัญชาติแคเมอรูน ตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยการถูกบีบที่คอ เหมือนที่ให้การ วงจรปิดชี้ว่าอยู่ในที่เกิดเหตุนานกว่า 30 นาที ค่อยลงมาแจ้ง รปภ. มีภาษากายบางอย่างที่แสดงออกผิดสังเกตระหว่างตอบข้อซักถามของตำรวจ ขณะเดียวกัน พยานปากนี้ยังคงยืนยันว่า เป็นคนพาผู้เสียชีวิตและชายชาวแคเมอรูนทั้ง 2 คน มาพบกัน เพื่อทำเรื่องกู้ยืมเงินลงทุน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

ขณะที่เมื่อวาน ตำรวจได้เชิญภรรยาของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ ถึงความเชื่อมโยงระหว่าง "นางเทเทวิน" กับผู้เสียชีวิตด้วย รวมถึงประเด็นเรื่องเงิน 5 ล้านบาท ที่อ้างว่าผู้เสียชีวิตเบิกถอนมา โดยภรรยาผู้เสียชีวิตยืนยันว่า สามีถอนเงินออกมาจริง และเงินดังกล่าวก็ได้หายไปจากห้องพักจริง

ส่วนประเด็นการติดตามจับกุมตัวชายชาวแคเมอรูน ศาลได้ออกหมายจับทั้ง 2 คนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานตำรวจสากล ขอออกหมายแดง และติดตามจับกุมตัวกลับมาดำเนินคดี ซึ่งตำรวจยังคงประสานงานอย่างใกล้ชิด ว่าผู้ต้องหาตอนนี้เดินทางไปที่ประเทศใด มีเป้าหมายสุดท้ายอยู่ที่ใดแน่ ส่วนผู้ต้องหาแก๊งนี้จะเกี่ยวข้องกับขบวนการเงินดำที่พบในไทยก่อนหน้านี้หรือไม่ เรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เบื้องต้นเท่าที่ดูประวัติการเดินทางพบว่าทั้งคู่เพิ่งเดินทางเข้าประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง