รปภ. เขียนอวยพร นักศึกษา “เรียนให้จบทุกคนนะ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน”

รปภ. เขียนอวยพร นักศึกษา “เรียนให้จบทุกคนนะ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน”

View icon 153
วันที่ 16 ก.พ. 2567 | 10.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ข้อความจุกอก! พี่ รปภ. มหาวิทยาลัยศรีปทุม เขียนฝากถึงน้องๆ บอกว่า “เรียนให้จบทุกคนนะ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน”

พี่ รปภ.เขียนอวยพรถึงน้องนักศึกษา วันนี้ (16 ก.พ.67)  ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ รปภ.คนหนึ่ง ก้มลงเขียนข้อความอวยพรน้องๆนักศึกษา ระบุว่า "ขอให้น้องๆตั้งใจเรียน เรียนให้จบทุกคนนะ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน"

65cedc4d2abbe6.76153295.jpg

โลกโซเชียลเข้ามาเห็น ต่างใจฟู อ่านแล้วน้ำตาซึม ขอบคุณในความหวังดีและให้กำลังใจหนุ่มรปภ. น้องๆ นักศึกษาก็ขอให้พี่ รปภ. สู้ๆ ตั้งใจทำงานเช่นกัน

ทีมข่าว 7HD ไปเปิดใจพี่ รปภ. ชื่อว่า นายยมงคล วิดลำ เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี อายุ 28 ปี เล่าว่า ตนเป็นเด็กกำพร้า บ้านไฟไหม้ ครอบครัวแยกทางกัน ตนต้องย้ายเข้ามาอยู่บ้านเด็กกำพร้า ในช่วงที่มีโอกาสได้เรียน ก็ไม่ตั้งใจเรียน ค่อนข้างเกเร จึงเรียนจบมาแค่ ม.3

ที่ผ่านมา ทำงานมาหลายรูปแบบ จนสุดท้ายเข้ามาเป็น รปภ.โรงพยาบาลก่อนและก็ย้านมาเป็น รปภ.ประจำอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้เพียงไม่กี่เดือน  ตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ เห็นน้องๆนักศึกษา แล้วมองย้อนกลับมาที่ตัวเรา อยากใส่ชุดนักศึกษา เรียนมหาวิทยาลัย แต่ไม่มีโอกาส ต้องทำงาน หาเงิน เลี้ยงดูตนเอง

เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นช่วงวันวาเลนไทน์ ทางมหาวิทยาลัยจัดกิจกรรม ให้นักศึกษาเขียนบอกรักความในใจ ตนเห็นว่ามืดแล้ว งานใกล้เลิก จึงไปเขียนบ้าง "ขอให้น้องๆตั้งใจเรียน เรียนให้จบทุกคนนะ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง