ยังโคม่า! อาจารย์เสริมสวย ขี่ จยย.ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ

View icon 98
วันที่ 16 ก.พ. 2567 | 16.35 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อาจารย์สอนเสริมสวยขี่จักรยานยนต์ ไปซื้ออาหารให้เพื่อนร่วมงานกลางดึก โชคไม่ดี โดนสายสื่อสารเกี่ยวคอรถคว่ำ อาการโคม่า เลือดคั่งในสมอง เบ้าตาแตก นอนไอซียูมาแล้ว 1 สัปดาห์ ยังไม่รู้สึกตัว

นายพิษณุ แว่นแก้ว พนักงานโรงเรียนสอนเสริมสวยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลำปาง พาทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณถนนสนามบิน ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งเป็นจุดที่ นายนำพล อมราภรณ์พสุทธิ์ อาจารย์สอนทำผม และเป็นลูกชายเจ้าของโรงเรียนเสริมสวย ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอรถคว่ำ อาการสาหัส รักษาตัวในห้องไอซียูโรงพยาบาลลำปาง

นายพิษณุ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น 02.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้บาดเจ็บและพนักงานในร้านกำลังช่วยกันเก็บของเข้าร้านหลังกลับมาจากจัดงานแต่งงาน ระหว่างนั้นทุกคนพูดกันว่าหิวข้าว ผู้บาดเจ็บเลยอาสาไปซื้อของมาให้กิน

คนเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ของน้องในร้านไปซื้อของ ขี่ออกจากร้านไปได้ 100 เมตร ได้ยินเสียงรถล้มเสียงดังโครม วิ่งไปดูพบว่า นายนำพลรถคว่ำ นอนร้องโอดโอยอยู่กลางถนนที่ลำคอ และหูสองข้าง มีร่องรอยถูกสายสื่อสารเกี่ยว

ทีมข่าวได้คุยกับน้องชายคนเจ็บทางโทรศัพท์ บอกว่า อาการของพี่ชายน่าเป็นห่วง ตอนนี้ยังไม่รู้สึกตัว เลือดออกในสมอง เบ้าตาแตก ซี่โครงหัก ผ่าตัดมาแล้ว 4 ครั้ง รอบแรกผ่าตัดเอาลิ่มเลือดออก รอบสองผ่ากระดูกใบหน้า เพื่อใส่แก้มเทียม รอบที่สามผ่าตัดเพื่อเอาก้อนเลือดที่คงค้างออก รอบที่สี่ต้องผ่าตัดกระดูกและเจาะคอ เพื่อให้ออกซิเจน

เหตุการณ์นี้ญาติคนเจ็บไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองลำปาง ให้ตำรวจตรวจสอบสายสื่อสารที่ทำให้เกิดเหตุว่าหน่วยงานใดเป็นผู้รับปิดชอบ แต่จนถึงวันนี้คดียังไม่คืบหน้า

ล่าสุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลำปาง และเจ้าหน้าที่ กสทช. มาตรวจสอบจุดที่สายสื่อสารขาดและทำให้เกิดอุบัติเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนก่อนถึงจุดเกิดเหตุ มีรถบรรทุก 6 ล้อตู้ทึบ วิ่งผ่านหน้ากล้องตรงไปยังจุดเกิดเหตุ ที่อยู่ห่างไปประมาณ 50 เมตร โดยมีรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บขี่ตามหลัง ทิ้งระยะเวลาห่างกันประมาณ 30 วินาที

โดยญาติผู้บาดเจ็บเชื่อว่า ความสูงของตู้ทึบของรถบรรทุก 6 ล้อ อาจจะไปเกี่ยวสายสื่อสารขาดระโยงระยางขวางถนน เมื่อคนเจ็บขี่รถผ่าน สายสื่อสารก็เลยไปเกี่ยวเข้ากับลำคอทำให้รถล้มได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง