ร้อง เป็นหนึ่ง ฝากเลี้ยงลูก 2 เดือน กลับมาบ้านเลือดคั่งในสมอง

View icon 96
วันที่ 16 ก.พ. 2567 | 16.36 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ร้องเพจ เป็นหนึ่ง หลังพาลูกสาววัย 2 เดือนฝากเลี้ยงกับพี่เลี้ยงเด็ก แต่ลูกกลับมีอาการบาดเจ็บ สมองบวม แพทย์ระบุมีเลือดคั่งในสมอง

นางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เพจเป็นหนึ่ง พาแม่ของเด็กหญิงวัย 2 เดือน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปลวกแดง หลังผู้เป็นแม่ร้องเรียนว่า พาลูกฝากเลี้ยงกับพี่เลี้ยงคนหนึ่ง กลับมามีรอยแดงช้ำที่หัว และเริ่มมีไข้ มีอาการกระตุก ชักเกร็ง แพทย์แจ้งว่าน้องเลือดคั่งในสมอง

แม่เด็กเล่าว่า เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ได้นำลูกไปฝากเลี้ยงกับพี่เลี้ยงในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ สังเกตที่หน้าผากและหัวของลูกมีรอยแดง จึงสอบถามกับทางพี่เลี้ยงว่า น้องเป็นอะไร ทำไมหัวน้องแดงๆมีรอยฟกซ้ำ แล้วน้องมีอาการชักกระตุกและมีอาเจียนร่วมด้วย ทางพี่เลี้ยงเด็กบอกว่า ที่หัวน้องแดง "น้องน่าจะนอนทับผ้า"

หลังจากผ่านมา 2 วัน น้องมีอาการหนักขึ้น คือ ชักกระตุก ไม่ร่าเริง น้องอ่อนเเรง ตาลอย แม่ก็ได้สอบถามไปกับทางพี่เลี้ยงเด็กอีก ซึ่งพี่เลี้ยงเด็กก็บอกกับแม่ว่าไม่ได้เป็นอะไร แต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ แม่ได้พาน้องเดินทางไปหาหมอ เพื่อทำการเอกซเรย์สแกนสมองพอหมอเอกซเรย์เสร็จ คุณหมอได้มาสอบถามคุณแม่ว่า "คุณแม่ไม่ได้ทำน้องหล่นใช่ไหม" ทางแม่ได้ตอบไปว่า แม่เอาน้องไปฝากกับพี่เลี้ยงช่วง 06.00 น. หลังจากนั้นก็ไปทำงาน และมารับน้องอีกที 17.00 น. สอบถามพี่เลี้ยงเค้าก็พยายามจะปัดทุกอย่าง ว่าเค้าไม่ได้ทำน้องเลย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นสถานที่รับเลี้ยงเด็ก โดยลักษณะของสถานที่ เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ปลูกติด ๆ กัน ไปพบกับ นางสาวภาวัช อายุ 25 ปีพี่เลี้ยงเด็ก พร้อมพาดูสถานที่เลี้ยงเด็ก อยู่ชั้นล่างของบ้าน โดยจะให้เด็กที่รับเลี้ยงรวมถึงเด็กที่ได้รับบาดเจ็บนอนแยกที่นอนกัน ภายในบ้านยังพบของเล่น เครื่องนอน สำหรับเด็ก

พี่เลี้ยงเด็กเปิดเผยว่า ตนเองจะโพสต์รับเลี้ยงเด็กทางเฟซบุ๊ก รับแค่ครั้งละ 2 คน โดยผู้ปกครองจะมาส่งตอนเช้าและรับกลับช่วงเย็น สำหรับเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ ตนรับแล้วช่วงตนเดือนมกราคม ก็ไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 13 กุมภาพันธ์ หลังจากแม่เด็กรับกลับบ้านไปแล้ว แม่ของเด็กทักมาทางไลน์ว่าน้องมีอาการปากแตกจนมาเมื่อวานนี้ จึงมาทราบข่าวว่า น้องบาดเจ็บหนักสมองบวบ ตนเองตกใจมาก ยืนยันว่า ตนเองเลี้ยงเด็กอย่างดี อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากตนเองแน่นอน

โดยพี่เลี้ยงรายนี้ยังมอบหลักฐานการแช็ตกับแม่เด็ก ที่มีพูดถึงอาการของน้อง โดยน้องมีอาการชักเกร็ก กระตุก รอยแดงที่ปาก ซึ่งอาการทั้งหมดแม่เด็กรับรู้โดยตลอด และยังมอบหลักฐานกล้องวงจรปิดช่วงเวลาที่พี่สาวของแม่เด็กมารับน้อง โดยตอนมารับเด็กยังไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ

ล่าสุดช่วง 15.00 น. ที่ผ่านมา หลังแจ้งความ ทางเพจเป็นหนึ่งพร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปยังบ้านพี่เลี้ยงคนดังกล่าว เพื่อทำการสอบสวน ขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหากับพี่เลี้ยง เพราะต้องรอพยานหลักฐานต่าง ๆ ทั้งผลแพทย์ว่าอาการเลือดคั่งเกิดจากอะไร ถูกทำร้าย หรือตกจากที่สูง รวมถึงสอบปากคำพยานแวดล้อม ส่วนอาการของเด็กตอนนี้ยังโคม่า ยังไม่ได้สติ แพทย์ต้องดูแลใกล้ชิด