แว้นนับร้อยป่วน “พัทลุง” ตร.กำลังน้อยไล่จับไม่ทัน ถูกเด็กแว้นเยาะเย้ย ตะโกนด่า เบิ้ลเครื่องใส่

แว้นนับร้อยป่วน “พัทลุง” ตร.กำลังน้อยไล่จับไม่ทัน ถูกเด็กแว้นเยาะเย้ย ตะโกนด่า เบิ้ลเครื่องใส่

View icon 205
วันที่ 17 ก.พ. 2567 | 09.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตร.เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิด หวังมัดตัวกลุ่มเด็กแว้นป่วนพัทลุง

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงขี่รถจักรยานยนต์ประลองความเร็ว บนถนนสายเอเชีย ช่วงบ้านทุ่งขึงหนัง ตำบลนาขยาด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ตลอดไปจนถึงบ้านท่าแค ในพื้นที่อำเภอเมือง ระยะทางร่วม 20 กิโลเมตรโดยเฉพาะบริเวณ สามแยกไฟแดงขนส่งเฉลิมพระเกียรติ บางครั้งปิดถนนแข่งขันในยามค่ำคืน สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านที่อาศัยริมสองข้างทาง และ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนน

ล่าสุด เช้ามืดวันนี้ (17ก.พ.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มเด็กแว้นซึ่งเป็นเยาวชนทั้งชายและหญิงอายุ ต่ำกว่า  18 ปี พร้อมจักรยานยนต์เกือบ 100 คัน นัดรวมตัวกันแข่งรถในทาง โดยบางช่วงมีการปิดถนนเพื่อแข่งขันกันประลองความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง จึงเปิดสัญญาณไฟไซเรน และ ขับรถไล่ล่ากลุ่มเด็กแว้น แต่ไม่สามารถควบคุมตัวได้ เนื่องจากมีกำลังน้อยกว่า และ กลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง ทั้งยังแสดงท่าทีเยาะเย้ยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตะโกนด่า เบิ้ลเครื่องรถ และ บีบแตรใส่ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เตรียมเอาผิดกับผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นต่อไป

สำหรับกลุ่มเด็กแว้นในพัทลุง เริ่มมีแนวโน้มจะรวมตัวซิ่งรถแข่งกันมากขึ้นทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จะเป็นคืนที่มีกลุ่มเด็กแว้นนัดออกมารวมตัวกันจำนวนมาก เพราะถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถทำอะไรได้ จนเป็นที่เดือดร้อนและเอือมระอาของประชาชนในพื้นที่และผู้ใช้รถในยามค่ำคืน