เกิดเหตุพายุฝนพร้อมลูกเห็บ พัดถล่มบ้านเรือนประชาชน

View icon 121
วันที่ 18 ก.พ. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุพายุฝนและลูกเห็บพัดถล่มหลายพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชร โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอคลองขลุง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

นี่เป็นคลิปจากผู้ประสบเหตุพายุฝนและลูกเห็บตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชร โดยเฉพาะ อำเภอคลองขลุง ทำให้บ้านเรือนประชาชนหลังคาถูกเปิด และทะลุพังเสียหาย รวมถึงรถยนต์ที่สัญจรไปมาและจอดภายในบ้านก็เสียหายด้วยเช่นกัน จากคลิปพบว่ามีลูกเห็บตกขนาดใหญ่และขนาดเล็กตกมาอย่างหนัก โดยเฉพาะ ตำบลวังบัว ตำบลท่าพุทรา ตำบลหัวถนน ได้รับความเสียหายหลายจุด

ขณะที่ชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเจอพายุและลูกเห็บที่ตกหนักแบบนี้มานานมากหลายปีแล้ว เบื้องต้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะออกสำรวจความเสียหายในวันพรุ่งนี้ หลังจากพายุสงบลงหลายคนก็หยิบก้อนของลูกเห็บขึ้นมาถ่ายรูปและโพสต์ลงไปในโซเชียล

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังด้วย

ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สำหรับฝุ่นละออง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง