ตำรวจ ปส.สกัดไอซ์ 1.2 ตัน ก่อนส่งต่อประเทศที่ 3 ผู้ต้องหาอ้างบ้านจน หาเงินเลี้ยงครอบครัว

View icon 158
วันที่ 18 ก.พ. 2567 | 07.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กลอุบายแก๊งค้ายาเสพติดที่ให้เยาวชนนั่งข้างคนขับมาด้วย มีให้เราเห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดที่เชียงใหม่ นำเด็กอายุ 17 ปี มาเป็นไม้กันตำรวจ ลักลอบขนไอซ์ 1.2 ตัน หวังส่งต่อประเทศที่ 3 แต่สุดท้ายไม่รอด คอตกเข้าคุก อ้างต้องการหาเงินให้ครอบครัว เพราะฐานะยากจน ไปติดตามกับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

หลังจากเพื่อนบ้านเรามีการสู้รบ และต้องการหาเงินซื้ออาวุธ ยาเสพติด จึงกลายเป็นคำตอบในการหาทุน ยานรกล็อตใหญ่จึงลอบขนเข้ามาในบ้านเราถี่ยิ่งขึ้น อย่างเคสนี้ นายอ่องฟ้า อายุ 24 ปี ผู้ต้องหา ได้ลอบขนไอซ์ ข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติในตำบลแม่ท่า อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซุกซ่อนมาในพืชผลการเกษตร หวังตบตาเจ้าหน้าที่ เท่านั้นยังไม่พอ ยังใช้กลอุบายนำเยาวชน อายุ 17 ปี นั่งข้างมาด้วย เหลี่ยมหากเจอด่านตำรวจต้องปล่อยผ่าน แต่สุดท้ายไม่รอด เพราะตำรวจ ปส.3 เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวร่วม 2 เดือน รวบทันควัน พร้อมของกลาง 60 กระสอบ

1.2 ตัน ถือเป็นไอซ์ล็อตใหญ่ มูลค่ามหาศาล หากปล่อยหลุดรอดไปได้ ความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่อาจจะคาดเดา

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด บินด่วนไปสอบผู้ต้องหาด้วยตนเอง นายอ่องฟ้า สารภาพสิ้น ทำมาแล้ว 3 ครั้ง อ้างค่าจ้างมันหอมหวาน เพราะที่บ้านฐานะยากจน

ผู้ต้องหา บอก อยากรวยทางลัด หาเงินก้อน แต่ครอบครัวเล่าทั้งน้ำตา ไม่เคยได้เงินจากลูก มีแต่ลูกที่ขอ แม้แต่เงินค่าเช่าหอพักยังขอแม่

ผู้ต้องหาที่จับได้ยังเป็นปลายแถว เพราะเป็นแค่นักบิน ตำรวจ ปส. ขยายผลทราบตัวการสำคัญแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อลากคอมาดำเนินคดี

ยิ่งเพื่อนบ้านมีความจำเป็นต้องใช้เงินทำสงครามมากเท่าไหร่ ยานรกยิ่งระบาดมากเท่านั้น ความหวังนอกจากจะฝากไว้ที่ตำรวจ ทหาร ต้องโยนคำถามไปที่รัฐบาล สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่แล้วหรือไม่ อุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการทำงานเพียงพอแล้วหรือ หากปากบอกนโยบายแก้ปัญหายาเสพติดสำคัญ การกระทำต้องไม่สวนทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง