อุบัติเหตุสลด รถตู้กลับจากทำบุญไหว้พระธาตุพนม กลับไม่ถึงบ้าน พุ่งชนท้ายรถบรรทุก เสียชีวิต 2 เจ็บอีก 4

อุบัติเหตุสลด รถตู้กลับจากทำบุญไหว้พระธาตุพนม กลับไม่ถึงบ้าน พุ่งชนท้ายรถบรรทุก เสียชีวิต 2 เจ็บอีก 4

View icon 474
วันที่ 18 ก.พ. 2567 | 10.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 20.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถตู้ สีบรอนซ์ ทะเบียน นง 3929 นครราชสีมา ของร้านจำหน่ายหมูยอชื่อดังในตัวเมืองบุรีรัมย์ พุ่งชนท้ายรถบรรทุกไม้ยูคาลิปตัส บนถนนสายสตึก – บุรีรัมย์ กม.ที่ 106-1107 ช่วงบริเวณบ้านคอกหมู ต.ร่อนทอง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เป็นเหตุให้ผู้ที่นั่งมาในรถคันดังกล่าวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน  คือ นายธนาเดช อ่อนมิ่ง อายุ 64 ปี และ นายทองพูน ลอยลม อายุ 56 ปี  หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาก

ส่วนคนขับและผู้ที่นั่งมาในรถตู้คันดังกล่าวอีก 4 คน ได้รับบาดเจ็บ ในจำนวนนี้มีเด็กชายวัย 10 ขวบรวมอยู่ด้วย ซึ่งหน่วยกู้ชีพ อบต.ร่อนทอง พร้อม หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม กู้ภัยวังกรูด และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลสตึก และโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

จากการสอบถาม นายวีรยุทธ แก้วพันมา อายุ 47 ปี คนขับรถบรรทุก 24 ล้อ ที่ถูกชนท้าย บอกว่า ตนเองขับรถบรรทุกไม้ยูคาลิปตัสมุ่งหน้าจะไปส่งที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ก็ขับมาตามปกติ กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงดังโครมอย่างแรง โดยยืนยันว่าท้ายรถของตนเองมีไฟสว่างเพียงพอ คาดว่าคนขับรถตู้น่าจะวูบหลับในมากกว่า เพราะบนถนนก็ไม่เห็นมีรอยเบรกเลย

ขณะที่นายธีรศักดิ์ อ่อนมิ่ง อายุ 33 ปี หลานของเจ้าของร้านหมูยอ บอกว่า นางพูนสวรรค์ หรือเจ๊นาง ได้พาครอบครัวญาติพี่น้องนั่งรถตู้ไปทำบุญไหว้พระธาตุพนม ที่ จ.นครพนม โดยออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืน  ซึ่งปกติก็จะพากันไปทำบุญไหว้พระที่นี่เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว หลังจากไหว้พระธาตุเสร็จก็นั่งรถตู้มุ่งหน้าจะกลับบ้านในตัวเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งตนก็โทรศัพท์สอบถามเป็นระยะว่ามาถึงไหนแล้ว แต่ครั้งสุดท้ายโทรไปอีกไม่มีคนรับสาย คาดว่าน่าจะเป็นช่วงที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ตนต้องสูญเสียพ่อ และลุงไป ส่วนแม่และลูกชายวัย 10 ขวบได้รับบาดเจ็บ