สกัดจับวุ่น หญิงชาวญี่ปุ่นขโมยรถกู้ภัยฯ

View icon 113
วันที่ 18 ก.พ. 2567 | 16.07 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ใครจะไปคิดว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังไปช่วยปฐมพยาบาลชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บที่หน้า สน.ลุมพินี จู่ ๆ จะมีคนไปขโมยรถกู้ภัยขับหลบหนีไปหน้าตาเฉย แต่สุดท้ายก็จนมุมถูกสกัดจับกุมเอาไว้ได้

นี่เป็นภาพหลังจากที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยกันสกัดจับคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยรถยนต์ของอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ที่บริเวณวงเวียนใหญ่ เหตุเกิดเมื่อช่วงประมาณ 08.00 น. วันนี้ โดยขณะจับกุมเจ้าตัวยังมีท่าทีโวยวาย พูดด้วยภาษาญี่ปุ่น แปลได้ว่า "พวกคุณโกหก ฉันจำเป็นต้องขึ้นรถคันนี้เพื่อไปช่วย "เขา" พวกคุณก็รู้กันไม่ใช่เหรอ" ซึ่งแน่นอนว่า ณ ตอนนั้นยังไม่มีใครแปลประโยคนี้ได้

ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันให้ผู้ก่อเหตุสงบใจลง แล้วปลดเชือกออก ก่อนจะใช้โทรศัพท์มือถือช่วยแปลภาษา จับใจความได้ไม่มาก รู้เพียงว่าผู้ก่อเหตุบอกว่า ไม่มีหนังสือเดินทาง เพราะโยนทิ้งไปแล้ว ตัวเองจำเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ในตัวมีเงินไทยประมาณ 200-300 บาท และลอตเตอรี่ 1 ใบเท่านั้น

เท่าที่พอสังเกตเห็น คล้ายเหมือนตื่นกลัว และพยายามหนีอะไรบางอย่าง และต้องบอกว่าโชคยังดีที่ระหว่างขับรถหลบหนี ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเลย จึงประสานตำรวจให้พาตัวกลับไปสอบสวน

ส่วนที่ สน.ลุมพินี พนักงานสอบสวนได้แยกผู้เสียหายไปสอบปากคำ พร้อมกับประสานกับสถานทูตญี่ปุ่น เพื่อขอล่าม แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดจึงยังหาล่ามไม่ได้ ขณะเดียวกันก็จะประสานกับ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อขอข้อมูลของผู้ก่อเหตุด้วย เบื้องต้นทราบชื่อ คือ นางสาว Kazumi อายุ 49 ปี ทั้งนี้หากสามารถสื่อสารกันได้แล้ว ก็จะสอบปากคำแจ้งข้อหาความผิดฐานลักทรัพย์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง