ทรัมป์ เปิดตัวรองเท้าผ้าใบ หลังถูกสั่งปรับ 1.2 หมื่นล้านบาท คดีฉ้อโกง

View icon 60
วันที่ 18 ก.พ. 2567 | 17.19 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดตัวรองเท้าผ้าใบ 1 วัน หลังศาลนครนิวยอร์กเพิ่งมีคำพิพากษาให้อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินมากกว่า 12,600 ล้านบาท ในคดีฉ้อโกง

วานนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และมหาเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน เปิดตัวรองเท้าผ้าใบสีทอง ในงาน "สนีกเกอร์คอน" (Sneaker Con) ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ พร้อมตั้งราคาขายอยู่ที่คู่ละ 399 เหรียญสหรัฐฯ หรือมากกว่า 14,000 บาท พร้อมเรียกร้องให้คนหนุ่มสาวออกมาเลือกตั้ง

การเปิดตัวรองเท้าครั้งนี้มีขึ้นเพียง 1 วัน หลัง ศาลนครนิวยอร์ก เพิ่งมีคำพิพากษาให้ นายทรัมป์ จ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 354.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือมากกว่า 12,600 ล้านบาท และไม่สามารถทำธุรกิจในนครนิวยอร์กได้เป็นเวลา 3 ปี จากคดีฉ้อโกง ซึ่ง นายทรัมป์ ถูกกล่าวหาว่าทำการตบแต่งข้อมูลทรัพย์สินในช่วงเวลา 10 ปี เพื่อหลอกลวงผู้ให้กู้ยืมเงินเพื่อให้ได้เงื่อนไขการกู้ยืมที่ดี ขณะที่ ทนายความของนายทรัมป์ ระบุว่า คำพิพากษาดังกล่าวไม่ยุติธรรม และเป็นผลพวงจากการล่าแม่มดที่ถูกผลักดันด้วยการเมือง พร้อมระบุจะเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ต่อไป