เฝ้าระวัง เสือโคร่ง ออกเพ่นพ่าน

View icon 92
วันที่ 19 ก.พ. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จากคลิปเสือโคร่งเดินเพ่นพ่าน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่เสริมกำลังเฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่สามารถจับตัว

ข่าวเสือโคร่งตัวใหญ่หลุดออกมาจากป่า เข้ามาเดินในหมู่บ้านกะเหรี่ยงน้ำตก ตำบลคลองลานพัฒนา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว และทางเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน กำลังเร่งกันตามหาเสือตัวนี้ เพื่อนำตัวไปปล่อยในป่าลึก เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่เจอเสือโคร่งตัวดังกล่าว จึงมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมอาสาสมัคร รวมกว่า 60 นาย โดยรอบหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกล้อง NCAPs (เป็นกล้องดักถ่ายสัตว์ในป่า) จากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และกล้อง Camera Trap จากองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกไว้ตามต้นไม้ เพื่อคอยดูความเคลื่อนไหวของเสือโคร่งที่จะย่องเข้ามาดูเหยื่อ พร้อมวางแผนขั้นต่อไปทันที ที่เห็นภาพจากกล้องที่ติดตั้งไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถทำตามแผนได้ เนื่องจากเสือโคร่งหลบซ่อนตัวในพื้นที่ป่ารก ทำให้เป็นอุปสรรค

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งหาตัวเสือ เพื่อจับออกจากพื้นที่ชุมชน โดยมีการจัดกำลังเจ้าที่จากสถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี มาเสริมเพิ่มอีก และหากไม่มีอะไรผิดพลาดจะสามารถจับตัวเสือโคร่งได้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง