หนุ่มเมายาใช้ขวดตีหัวพระขณะบิณฑบาต

หนุ่มเมายาใช้ขวดตีหัวพระขณะบิณฑบาต

View icon 197
วันที่ 19 ก.พ. 2567 | 15.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 43 ปี เมายาบ้าใช้ขวดตีหัวพระภิกษุขณะบิณฑบาตหัวแตกเลือดท่วมตัว ต้องช่วยกันรุมจับตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันนี้ (19 ก.พ. 67) ทางนายคฑาวุฒิ ไทยทนงค์อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านแก้วมุงคุณ เล่าว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.40 น. มีพระภิกษุ 2 รูป จากวัดป่า เดินบิณฑบาตตามปกติทุกวัน เมื่อมาถึงบริเวณหลังโรงเรียนบ้านหนองด่าน ได้มีนายเอ (นามสมมติ) อายุ 43 ปี แอบอยู่บริเวณเสาไฟฟ้า ซึ่งซุ่มอยู่แบบนี้ประมาณ 3 วัน แล้วโดยชาวบ้านก็เห็นแต่ไม่คิดอะไร และเมื่อพระภิกษุบิณฑบาตมาถึงมี นายเอได้ตรงเข้าไปใช้ขวดฟาดที่ศีรษะ พระอาท (นามสมมติ) ขวดแตกกระจายเต็มพื้น ส่วนพระอาทหัวแตกเลือดท่วมตัว

หลังจากนั้น ชาวบ้านมารอใส่บาตรได้ตะโกนให้คนช่วย ซึ่งบ้านของตนอยู่ใกล้ จึงวิ่งเข้าจับกุมตัว นายเอ แต่นายเอตัวสูงใหญ่ ต้องมีชาวบ้านหลายคนมาช่วยกันจับ จึงสามารถควบคุมตัวได้ จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง เข้ามารับตัวไปดำเนินคดี เบื้องต้นตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง และแจ้งรถกู้ชีพมารับพระอาทไปรักษาที่โรงพยาบาลนากลางต่อไป นอกจากนี้ โดยปกติแล้ว นายเอ มีพฤติกรรมชอบเสพยาบ้าและเดินตามถนนในหมู่บ้านตะโกนด่าผู้คน

ด้าน พระอนุชิต ซึ่งเป็นพระอีกรูปที่บิณฑบาตกับพระอาท เผยว่า นายเอ เคยเรียนด้วยกันกับตนสมัยเด็ก เมื่อวันเกิดเหตุตนและพระอาทบิณฑบาตมาถึงจุดเกิดเหตุ ทางนายเอได้เดินตาขวางมาแล้วเอามือควักไปในเสื้อ ซึ่งทางอาตมาพูดให้นายเอใจเย็นลง แต่นายเอก็ไม่พูดอะไร ตนจึงบิณฑบาตผ่านไป และเมื่อหันไปก็เห็นนายเอใช้ขวดฟาดหัวพระอาท ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาทุกวันพระ นายเอจะเข้าไปในวัดแล้วไปตะโกนด่าทอ ทำลายทรัพย์สินของวัดและกล่าวหาเจ้าอาวาสว่าทำคุณไสยใส่ตน แต่ทางวัดก็ไม่ได้ไปแจ้งความแต่อย่างใด

เบื้องต้น ร.ต.อ.จำลอง ยะหัวดง พนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ได้แจ้งข้อกล่าวหานายเอว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บ และเสพยาเสพติดประเภท 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง