คนบ้าที่มีค่าต่อสังคม ถนนทางหลวงสวยด้วยสองมือ ทำด้วยใจ ไม่มีค่าตอบแทน มีความสุขที่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

View icon 84
วันที่ 19 ก.พ. 2567 | 18.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีอีกเรื่องราวที่ต้องนำมาชื่นชมและช่วยแชร์ เมื่อ จ.ส.ต.คณนาถ หวานแก้ว หรือ “จ่าเพลง” สายตรวจจราจร สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “pleng7879” หรือ “จ่าเพลง” โพสต์คลิปวิดีโอเรื่องราวของคุณพ่อตัวเอง ผู้ซึ่งอุทิศตนทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม พร้อมเขียนแคปชันว่า “คนเก่ง คนดี ที่มีค่าที่สุดในใจผม คนบ้าที่มีค่าต่อสังคม”

จ่าเพลงบอกว่า เห็นพ่อทำแบบนี้มาตลอดระยะเวลา 30 ปี หลังออกเวรมาจึงแวะมาให้กำลังใจ ส่วนคุณพ่อก็บอกว่าทำเพราะความรัก รักที่จะทำเพื่อประโยชน์ของสังคม ทำเพื่อส่วนรวม ทำเพื่อสิ่งแวดล้อม ทำแล้วมีความสุข สำหรับการดูแลตรงนี้มาตลอดเกือบ 9 ปี รู้สึกดีใจ อบอุ่นหัวใจเมื่อมีคนผ่านไปผ่านมาชมว่าถนนสวย บ้างก็แวะถ่ายรูป แต่หลายคนก็คิดว่าพ่อทำตรงนี้ได้เงินค่าจ้าง แต่จริงๆคือมาทำด้วยใจ ไม่ได้ค่าจ้าง ไม่มีใครจ้าง อยากทำเอง

ขณะเดียวกันยังบอกอีกว่า มีงานทำ ทำงานมีเงินเดือน มีรายได้จากการเชิญไปเป็นพิธีกรงานต่างๆ พอได้ค่าจ้างมาก็เอามาลงพัฒนาตรงนี้หมด ทำมาตลอดเกือบ 9 ปี รวมทั้งมีการระดมทุนทุกภาคส่วน บางครั้งก็ได้รับบาดเจ็บเวลาใช้เครื่องตัดหญ้า เพราะมีขวดแก้ว พอแก้วแตกก็กระเด็นใส่ตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บเย็บไปแล้วหลายเข็ม แต่ไม่เคยท้อ นอกจากนี้ถ้าเกิดใช้รถแบ็กโฮมาเคลียร์พื้นที่สองฟากถนนระยะ 6 กิโลเมตรครึ่ง จะต้องใช้งบประมาณเป็นแสนบาท แต่พ่อเองมีงานทำ มีฟาร์มไก่ เสร็จสิ้นจากการเลี้ยงไก่ มีเวลาว่างก็มาทำ ทำแล้วมีความสุข รู้สึกดีต่อใจที่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม