ตำรวจบุกทลาย โกดังเก็บเครื่องสำอางเถื่อน

View icon 96
วันที่ 20 ก.พ. 2567 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจบุกทลายโกดังเก็บฟิลเลอร์เถื่อน ของขบวนการค้าฟิลเลอร์ข้ามชาติ ยึดผลิตภัณฑ์เสริมความงามนำเข้าจากประเทศจีน กว่า 160,000 ชิ้น รวมทั้งทลายคลินิกเถื่อน จับกุมแพทย์เถื่อน ที่ลักลอบให้บริการเสริมความงาม

โดยตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปอท. นำหมายศาลเข้าค้นโกดัง 4 แห่ง ในจังหวัดนนทบุรี เป็นของเครือข่ายนางนันตพร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีลักลอบขายยา และผลิตภัณฑ์เสริมความงามรายใหญ่ ที่มีการนำเข้าสินค้าไม่ได้มาตรฐานจากประเทศจีน ส่งไปขายต่อในอีกหลายประเทศ

ซึ่งจากการตรวจค้นโกดังทั้ง 4 จุด เจ้าหน้าที่ยึดผลิตภัณฑ์ยา เครื่องมือแพทย์ และเครื่องสำอาง ได้รวม 119 รายการ จำนวนกว่า 168,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท   

สำหรับการเข้าค้นโกดัง และตรวจยึดของกลางครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากที่ทางการประเทศสิงค์โปร์ ตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ผิดกฎหมาย ภายในเป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ถูกส่งมาจากประเทศไทย ซึ่งผู้เสียหายสั่งผ่านแอปพลิเคชันไลน์ จึงได้ประสานงานให้ตำรวจไทย สืบสวนจนพบแหล่งซุกซ่อนสินค้า และมีการตรวจยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด 

ของกลางที่ยึดได้ พบว่า ถูกส่งกระจายไปขายในประเทศต่าง ๆ ในแถบเอเชีย ทั้งสิงค์โปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม จากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่าขบวนการนี้ได้ยักย้ายถ่ายโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกว่า 10 บัญชี แต่ละปีเงินหมุนเวียนนับ 10 ล้านบาท      

นอกจากนี้ ยังมีการเข้าตรวจค้นคลินิกเถื่อน และบ้านพักที่ลักลอบเปิดให้บริการเสริมความงาม จำนวน 5 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดระยอง จับกุมแพทย์ 1 คน ในข้อหาเปิดให้บริการเสริมความงาม ในสถานที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต 

และผู้ต้องหาอีก 4 คน ที่แอบอ้างเป็นแพทย์ และมีการให้บริการเสริมความงาม ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ จากการตรวจค้น เจ้าหน้าทียึดยา เวชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ได้เกือบ 100 รายการ มูลค่าประมาณ 500,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง