อนุทิน เผย โยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย

View icon 61
วันที่ 20 ก.พ. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ต้องมาดูปฏิกิริยาของรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาล หลังจะนำคำแนะนำของ ป.ป.ช. เรื่องจัดทำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต จะเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมกับวาระการประชุมที่ใกล้เทศกาลสงกรานต์ จาก คุณอรรถพล ภิญโญ รายงานสดจากทำเนียบรัฐบาล

อนุทิน เผย โยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย
ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่างานมหาสงกรานต์ 21 วัน ของงบประมาณ 100 กว่าล้านบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่าวันนี้จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในกระทรวง หลายตำแหน่ง โดยเฉพาะที่มีกระแสข่าวว่าจะย้าย นายชัยวัฒน์ ชุ่มโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายอนุทิน บอกว่า เป็นกัปตันเรือเล็ก ดีกว่าเป็นนายท้ายเรือใหญ่

สำหรับการจัดงาน "Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567" ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายนนี้ ที่ถนนราชดำเนินกลาง และสนามหลวง

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บอกว่า จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาจัดสรรงบงบประมาณ เป็นงบกลางปี 2566 ราว 100 กว่าล้านบาท

สุริยะ หารือค่าเครื่องบินราคาถูก ทันเทศกาลสงกรานต์
ส่วนช่วงในฤดูกาลท่องเที่ยวประชาชนสะท้อนมายังรัฐบาลว่าค่าตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพฯ ภูเก็ต ราคาแพง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ยืนยัน ราคาตั๋วเครื่องบินไม่ได้แพงตามที่เป็นข่าว และจะมีการประชุมสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. เพื่อปรับลดราคาสายการบินโลว์คอส เพราะขณะนี้ราคาน้ำมันต่อบาร์เรลลดลง ต้องเปลี่ยนสูตรคำนวณ คาดว่าจะเรียบร้อยก่อนเทศกาลหยุดยาวช่วงสงกรานต์ เดือนเมษายนนี้

คณะรัฐมนตรี รับทราบ คำแนะนำ ป.ป.ช. ดิจิทัลวอลเล็ต
ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินโครงการดิจิทัล Wallet ยังไม่มีคำยืนยันจาก นายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ว่าจะนำผลการประชุมของคณะกรรมการชุดใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้หรือไม่ แต่ในขณะนี้ ร่างพระราชบัญญัติเงินกู้ ดำเนินการได้แล้วเสร็จ อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบความถูกต้องตามข้อกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง