หนุ่มโวย! ถูกตร.เอาปืนจ่อหัวค้นรถ เงินหาย 3 พัน คดีไม่คืบ

View icon 54
วันที่ 20 ก.พ. 2567 | 16.38 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มขับรถกระบะอยู่ดี ๆ กลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจ ใช้อาวุธปืนเข้ามาจ่อศีรษะ เพื่อค้นหายาเสพติด ต่อหน้าชาวบ้านหลายคนที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมตั้งคำถามว่า ตำรวจทำแบบนี้ได้จริงเหรอ

นายวีรชาติ เจ้าของรถคันที่ถูกค้น เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมปีที่แล้ว ระหว่างขับรถอยู่ภายในซอยสุขาวดี ตำบลโคกแย้ จังหวัดสระบุรี เพื่อไปหาเพื่อน แต่ระหว่างทาง มีรถของชายฉกรรจ์เข้ามาจอด พร้อมชักอาวุธปืนตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่แทนที่ชายฉกรรจ์จะกลับออกไปตามปกติ กลับพบว่า เงินในกระเป๋ากางเกงของตนเองหายไปด้วย 3,500 บาท เบื้องต้นแจ้งความ สภ.หนองแค มานานกว่า 2 เดือนแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า

ทั้งนี้เพิ่งมาทราบภายหลังว่า ชายฉกรรจ์ 2 ใน 3 คน เป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองแค จึงเกรงว่า คดีความที่แจ้งไป จะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเป็นพรรคพวกโรงพักเดียวกันหมด

จากวันนั้น จนถึงตอนนี้ยังรู้สึกหวาดผวา เพราะหากปืนลั่นใส่ศีรษะตนเอง ลูก ๆ 3 คน และภรรยาจะอยู่อย่างไร เมื่อต้องขาดเสาหลัก

สอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ เห็นตำรวจรูปร่างผอม ผมหงอก ชักปืนจ่อหัวผู้เสียหาย เมื่อขอดูบัตรตำรวจ กลับไม่ยอมให้ดู ชาวบ้านคนอื่นจึงเริ่มมามุงดูจำนวนมาก ส่วนตัวมองว่าการชักปืนจ่อหัวลักษณะนี้ ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง โดยหนึ่งคนที่ร่วมก่อเหตุ รูปร่างอ้วนหัวโล้น ไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นแค่อาสาตำรวจเท่านั้น

ขณะที่ พันตำรวจเอก สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค ระบุว่า คดีนี้กำลังสอบปากคำพยานเพิ่ม โดยชายฉกรรจ์ 2 ใน 3 คนเป็นตำรวจจริง ส่วนเงินที่ผู้เสียหายอ้างว่าหายไปนั้น ทางผู้เสียหายบอกเองว่าไม่ได้ติดใจแล้ว เพราะตำรวจอาจไม่ได้เอาไป แต่ทำหายเอง