ควายหนุ่มหงุดหงิดขวิดเจ้าของตาย หนีเข้าป่ายังหาไม่เจอ

ควายหนุ่มหงุดหงิดขวิดเจ้าของตาย หนีเข้าป่ายังหาไม่เจอ

View icon 154
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 15.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของควายอายุ 70 ปี นำควายเข้าคอก ถูกควายหนุ่มขวิดดับ ก่อนหนีเข้าป่ายังหาตัวไม่เจอ

ควายขวิดเจ้าของ วานนี้ (20 ก.พ.67)หน่วยกู้ภัยมูลนิธิหลวงศิริ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวแดง ว่ามีเหตุควายไล่ขวิดคนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านหนองลุมพุก ต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ จึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อนายบุญมีอายุ 70 ปี เป็นเจ้าของควาย นอนเสียชีวิต ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง และมีเชือกที่ใช้จูงควายมัดอยู่ที่ขา เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลวงศิริ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวแดง แพทย์เวร รพ.หนองบัวแดง ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านหนองลุมพุก ร่วมกันช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากควายหนุ่ม

เบื้องต้นทราบว่านายบุญมี ซื้อควายเพศผู้ตัวนี้มาเลี้ยงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพื่อนำมาเป็นพ่อพันธุ์ ควายตัวนี้ลักษณะดุ  ทุกเช้านายบุญมี ผู้เสียชีวิต จะใช้เชือกผูกจูงควายออกมาเลี้ยงตามพื้นที่ว่างเปล่า ทั้งทุ่งนา และชายป่า จนถึงตอนเย็นจะไปนำควายที่ผูกไว้ให้กินหญ้าจูงกลับเข้าคอกที่บ้านทุกวัน

วานนี้สภาพอากาศที่ จ.ชัยภูมิ ค่อนข้างร้อน ขณะที่นายบุญมี ผู้เสียชีวิต กำลังเข้าไปปลดเชือกจากเสาหลักผูกควายไว้ ไม่ทันระวังตัว ควายหนุ่มเกิดอาการหงุดหวิด สะบัดเชือกที่ผูกไว้วิ่งไล่ขวิดนายบุญมี ทั้งที่ลำตัวจนใส้ทะลัก ที่ใบหน้าเกิดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ตามแขน ขามีแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ ทั้งลำตัว ขานายบุญมี มีเชือกผูกควายมัดติดอยู่กับตัวควายอยู่ และควายยังคงมีอาการงุดหงิดตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องค่อย ๆ เข้าไปปลดเชือกผูกควายอย่างระมัดระวัง เมื่อแก้เชือกออกได้ ควายหนุ่มได้สะบัดหลุดและวิ่งหนีหายเข้าไปในป่าใกล้บริเวณที่เลี้ยงควาย จนถึงตอนเช้าวันนี้(21 ก.พ.67) ยังไม่พบควายตัวดังกล่าว

ส่วนร่างนายบุญมี ผู้เสียชีวิต หลังจากเจ้าหน้าที่ส่งไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้แล้ว ได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งมอบให้กับญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง