หนุ่มก่อสร้างโดนนายจ้างลอยแพ พาเมียท้อง 2 เดือน เดินจากโคราชกลับตราด

View icon 145
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 16.06 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มก่อสร้างถูกนายจ้างลอยแพ พาเมียที่ตั้งท้อง 2 เดือน เดินเท้าจากโคราชกลับบ้านยายที่ตราด ค่ำไหนนอนนั่น เก็บผักข้างทางกินประทังความหิว

หนุ่มก่อสร้างพาเมียท้อง 2 เดือน เดินจากโคราชกลับตราด
จากกรณีที่เมื่อวานนี้ มีชาวบ้านหลายคนแจ้งมายังทีมข่าว พบชาย-หญิง 2 คน แบกสัมภาระเป็นถุงปุ๋ยใบใหญ่ เดินเท้าอยู่บนถนนสายสุวินทวงศ์ (กบินทร์บุรี-ศรีมหาโพธิ) ฝั่งขาล่องฉะเชิงเทรา บริเวณหมู่บ้านหนองนมหนู ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปเจอทั้งคู่ นั่งพักเหนื่อยอยู่ในศาลาริมทาง ทราบว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ฝ่ายชายชื่อ นายคมสันต์ พรมภักดี อายุ 30 ปี บ้านเดิมอยู่กาฬสินธุ์ ภรรยาชื่อนางสาวกรรณิการ์ แสนตำแย ชาวจังหวัดขอนแก่น อยู่กินด้วยกันมา 8 เดือน แฟนสาวท้องได้ 2 เดือน

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ทำงานเป็นลูกจ้าง กับผู้รับเหมาก่อสร้างที่นครราชสีมา ต่อมานายจ้างทิ้งงาน ปล่อยคนงานลอยแพ ไม่จ่ายค่าแรง จึงตัดสินใจพาแฟนเดินเท้าจากอำเภอปักธงชัย ตั้งใจจะพาไปบ้านญาติที่จันทบุรี

นายคมสันต์ บอกว่า พากันเดินเท้าออกจากปักธงชัย ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ มีเงินติดตัวมาไม่กี่ร้อยบาท เดินมา 7 วัน ค่ำไหนนอนนั่น ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ขอน้ำจากชาวบ้าน หิวก็เก็บมะขาม เก็บยอดกระถิน เก็บผักริมทาง และตลอดทางก็ไม่มีใครมาสอบถามว่าจะเดินไปไหน อาจเป็นเพราะกลัวว่าตนเองกับภรยาเป็นพวกหลอกลวง ตลอดทางที่เดินมา ก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน สู้ อดทนเพื่อให้ถึงจุดหมายปลายทาง

ทีมข่าวพาทั้งคู่ไปซื้อน้ำ ซื้อขนม และพาไปกินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งริมทาง สั่งข้าวผัดกะเพราหมูคนละ 1 จาน เจ้าของร้านก็ใจดี ไม่คิดเงิน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่ทีมข่าว ประสานให้ทั้งคู่ไปนอนพักที่ สภ.กบินทร์บุรี แต่ปรากฏว่าเมื่อคืน ทั้งคู่ไม่ได้ไปนอนที่ สภ.กบินทร์บุรี เพราะไม่กล้าเข้าไปขอตำรวจนอน ต้องไปนอนในเพิงขายของริมทาง ข้างปั๊มน้ำมันสี่แยกสามทหาร

ทีมข่าวไปหาทั้งคู่ที่ปั๊มน้ำมัน พาไปกินอาหารเช้า ซื้อขนมจีบซาลาเปาให้กินรองท้อง คนขายขนมจีบก็ใจดี ไม่คิดเงิน

ผู้ใหญ่ใจดีเหมารถพาไปส่งถึงบ้าน
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้รับการติดต่อจากผู้ใจบุญ แต่ไม่ขอเอ่ยนาม ให้หารถไปส่ง 2 สามีภรรยาให้ถึงจุดหมายปลายทาง โดยจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด สองสามีภรรยายกมือไหว้ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี และยังให้เงินติดตัวไปด้วย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยพาทั้งคู่ไปส่งบ้านญาติเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ใช่ที่จันทบุรี ต้องขับรถเลยมาถึงอำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด

ฝ่ายชาย บอกว่า มาอาศัยกับพี่ชาย หลังจากนี้จะหางานก่อสร้างทำ ไม่ไปทำงานที่อื่นอีกแล้ว ขอบคุณกู้ภัยและผู้ใหญ่ใจดีที่ช่วยเหลือ

ส่วนนายจ้างที่เบี้ยวค่าแรงสองสามีภรรยา ทั้งคู่ไปแจ้งความไว้แล้ว แต่ยังไม่เจอตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง