เกิดหิมะตกหนักในกรุงปักกิ่ง และทั่วประเทศจีน

View icon 115
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 18.23 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เกิดหิมะตกหนักในกรุงปักกิ่ง ทำให้ถนนหลายสายต้องปิดการจราจร คาดว่าอุณหภูมิทั่วประเทศจะลดต่ำลงกว่าจุดเยือกแข็งในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศในกรุง "ปักกิ่ง" รายงานว่า ตั้งแตช่วงเย็นวันอังคาร มีหิมะตกหนักต่อเนื่อง และทับถมหนาไปทั่วกรุง "ปักกิ่ง" ท่ามกลางความหนาวเย็นที่ปกคลุมไปทั่วพื้นที่ของประเทศ หลังคลื่นความเย็นเข้าปกคลุมจีน ส่งผลกระทบต่อการจราจรในหลายเส้นทาง โดยทางการจีนต้องสั่งปิดทางหลวง 8 สาย ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ "ซีซีทีวี" ของจีน รายงานว่า ถนนเกือบ 200 สายทั่วประเทศ ถูกปิดเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายด้วย ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีน คาดการณ์ว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ พื้นที่ทั่วภาคกลาง ตะวันออก เหนือ ตะวันตกเฉียงเหนือ รวมถึงบางส่วนของทางใต้ อุณหภูมิจะลดลงต่ำกว่าศูนย์องศาเซลเซียส

ส่วนที่ มณฑลเหอเป่ย เหอหนาน และซานซีของจีน มีการเผยภาพพายุหิมะ และฝนน้ำแข็งตกหนัก ส่งผลให้การคมนาคมหยุดชะงักเป็นวงกว้าง ถนนหลวงหลายในมณฑล "เหอเป่ย" ถูกปิด ขณะที่บริการรถโดยสารประจำทาง ในมณฑลซานซี ถูกระงับชั่วคราว ส่วนที่เมืองเจิ้งโจว ของมณฑลเหอหนาน เมื่อวานนี้ มีรถไฟมากกว่า 100 ขบวนล่าช้า ทำให้ผู้โดยสารหลายพันคนติดอยู่ที่สถานีรถไฟ

โดยหลายพื้นที่ของจีน กำลังเผชิญกับสภาพอากาศเยือกแข็งอีกครั้ง หลังกลับจากการเฉลิมฉลองวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง