ชาวกรุงปักกิ่ง เพลิดเพลินกับหิมะ แม้ทางการเตือนภัยระดับสูงสุด

View icon 129
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 22.05 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวกรุงปักกิ่ง เพลิดเพลินกับการถ่ายรูปตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วเมือง ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ แม้ทางการจีนประกาศยกระดับเตือนภัยสภาพอากาศเป็นระดับสูงสุดแล้ว

นี่เป็นภาพบรรยากาศในวันนี้ที่กรุงปักกิ่ง ของจีน ซึ่งหลายพื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะจนขาวโพลน หลังมีหิมะตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ชาวเมืองในกรุงปักกิ่งจำนวนมากออกมาถ่ายรูปตามสถานที่ต่าง ๆ อาทิ พระราชวังต้องห้าม, สวนสาธารณะ และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจรอบเมืองหลวง ท่ามกลางอุณหภูมิ 0 องศาเซลเซียส โดยชาวกรุงปักกิ่งต่างบอกว่า พวกเขามีความสุขมากที่ได้เห็นภาพหิมะขาวโพลนและภาพโคมไฟมังกร เพราะมันสะท้อนถึงความเจริญรุ่งเรืองของจีน

ด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน ประกาศยกระดับเตือนภัยสภาพอากาศทั่วประเทศขึ้นสู่ระดับสีส้ม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดจากทั้งหมด 3 ระดับของจีน โดยคาดว่าอุณหภูมิจะลดลงราว 6-12 องศาเซลเซียส ภายในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะทำให้อุณหภูมิติดลบในหลายพื้นที่ และบางพื้นที่อุณหภูมิอาจลดลงถึง 20 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน ร้องขอให้รัฐบาลท้องถิ่นทุกแห่งเตรียมมาตรการรับมือภัยหนาว และปกป้องพืชผลทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง