ปฏิกิริยาหลัง สมเด็จ ฮุน เซน พบ ทักษิณ ชินวัตร

View icon 70
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 04.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - การเดินทางบินตรงเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ของสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน เพื่อเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตรนั้น มีความหมายไม่เฉพาะต่อครอบครัวทั้งสองที่ใกล้ชิดกันมานาน แต่หมายถึงบอกสถานะทางการเมืองอีกด้วย

ภาพข่าวสำคัญของวานนี้คือภาพขบวนรถของสมเด็จ ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางมาถึง บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 โดยสมเด็จ ฮุน เซน นั่งมาในรถเมอซีเดสเบนซมายบัก สีเงิน ดำ ป้ายทะเบียน ร 3355 เข้าบ้านไปเพื่อเยี่ยมนายทักษิณ และร่วมรับประทานอาหารกลางวัน

สมเด็จ ฮุน เซน อยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้านานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนออกจากบ้านหลังนั้นและเดินทางขึ้นเครื่องบินกลับกัมพูชาทันที

โดย คุณอุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อัพไอจีสตอรี่ เป็นภาพของสมเด็จ ฮุน เซน กับนายทักษิณ นั่งคู่กัน โดย นายทักษิณ ใส่เฝือกคอ และ Arm Sling พร้อมกับข้อความบรรยากาศสุดอบอุ่น และอีกข้อความมิตรภาพอันอบอุ่น แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น รวมถึงมีภาพขนมต้ม และลูกชุบ ซึ่งเป็นของหวานปิดท้ายมื้ออาหารกลางวัน

ขณะที่ สมเด็จ ฮุน เซน ก็โพสต์ข้อความว่า "ฉันมาเยี่ยมท่านทักษิณ ซึ่งเจ็บป่วย ด้วยความผูกพัน ที่บ้าน ณ กรุงเทพ เราเป็นพี่น้องกัน ลูกสาวคนเล็ก ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฉันได้ชวนอุ๊งอิ๊งไปเยี่ยมชมประเทศกัมพูชา วันที่ 14-15 มีนาคมนี้ เพื่อเสริมสร้างความผูกพันในมิตรภาพ เราไม่ได้คุยเรื่องการเมือง แต่มาย้อนความทรงจำ" ทั้งนี้ในคอมเมนต์หนึ่งมีชื่อของคุณอุ๊งอิ๊ง ที่โพสต์บอกขอบคุณสำหรับกำลังใจ ขอให้เดินทางปลอดภัยอีกด้วย

ไม่ใช่มีแต่ภาพความชื่นมื่นเท่านั้น ด้านนอกมี นางสาวสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาววันเฉลิม นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย เดินทางไปรณรงค์บ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อทวงถามสมเด็จ ฮุน เซน กรณีน้องชายตัวเองถูกชายฉกรรจ์อุ้มหายตัวไปกลางกรุงพนมเปญ เมื่อปี 2563 โดยเธอถูกตำรวจสกัดไม่ให้เข้าไปถึงบริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ใกล้บ้านพักของนายทักษิณ

ก่อนที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ไปเจรจากับนางสาวสิตานัน ที่ถือรูปน้องชายห้ามไม่ให้เดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า อ้างเหตุต้องรักษาความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง