ปฏิบัติการไล่ล่าสงฆ์ทิพย์ รวบอดีตหลวงตา แอบสวมจีวรหลอกชาวบ้าน

View icon 81
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปดู หลวงพี่น้ำฝน ตำรวจพระ เปิดปฏิบัติการไล่ล่าสงฆ์ทิพย์ อดีตหลวงตา Work From Homeซึ่งพักอยู่ในบ้าน ไม่ได้อยู่วัด แอบสวมจีวรบิณฑบาตตอนเช้ามืดหลอกชาวบ้าน ภายหลังเพิ่งจะถูกจับสึกไปหมาด ๆ เมื่อ 2 วันก่อน แต่คราวนี้ไม่รอดถูกจับส่งตำรวจดำเนินคดี 2 ข้อหา

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่คณะทำงานของ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม หรือเป็นที่รู้จักกันดีว่า ตำรวจพระ ได้แอบถ่ายคลิปอดีตหลวงตา Work From Home อายุ 70 ปี ซึ่งพักอยู่ในบ้าน ไม่ได้อยู่วัด และเพิ่งถูกจับสึกไปเมื่อ 2 วันก่อน แอบสวมจีวรหลอกชาวบ้านออกมาบิณฑบาตในตลาดแห่งหนึ่ง ตัวเมืองนครปฐม ช่วงเช้ามืดวานนี้ (21 ก.พ.) ภายหลังมีผู้ร้องเรียนมายังเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 14 จนกระทั่งสุดท้ายถูกคุมตัวเอาไว้ได้ แต่ก็ไม่วายที่จะหลบหนี โดยพุ่งตัวจากเก้าอี้พยายามจะขึ้นรถที่จอดอยู่ แต่ถูกล็อกตัวไว้ทัน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับพ่อค้าขายมะนาวได้เดินเข้ามาถามว่า มีอะไรกัน พอรู้เรื่องว่าเป็นพระปลอมจึงร้องเสียงหลงว่า เพิ่งจะใส่บาตรมะนาวไป 1 ถุง

ภายหลัง หลวงพี่น้ำฝน และคณะทำงาน ได้เข้าล็อกตัวอดีตหลวงตารายนี้แล้ว ได้ประสานตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม มารับตัวไปสอบสวนดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ ปลอมแปลงเอกสารราชการ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท และข้อหาแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง