ไอซ์ ปรีชญา เข้า รพ.ย้ำอย่าลืมใส่ใจคนรอบข้าง

View icon 151
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 07.21 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไอซ์ ปรีชญา นางเอกสาว โพสต์ภาพตัวเองในชุดผู้ป่วยลงไอจี คนแห่ให้กำลังใจจำนวนมาก หลังจากวันก่อนเพิ่งโพสต์ตัดพ้อปัญหาชีวิต จนหลายคนแสดงความห่วงใย

ภาพนี้เป็นภาพล่าสุด ที่นางเอกสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร โพสต์ลงไอจี เป็นภาพตัวเองในชุดผู้ป่วยโรงพยาบาล พร้อมข้อความ "ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงไอซ์ ขอโทษที่ไอซ์ไม่ไหวแล้วจริงๆ ขอโทษถ้าทำให้ทุกคนผิดหวังในตัวไอซ์ สัญญาว่าจะรักตัวเองให้มากกว่านี้ อย่าลืมใส่ใจคนที่อยู่รอบตัวเรา เขาอาจยิ้ม แต่ข้างในร้องไห้อยู่ก็ได้ สุขภาพจิตเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ไอซ์เป็นเพียงหนึ่งในอีกหลายล้านคน ที่เป็นโรคซึมเศร้า และพยายามสู้กับความรู้สึกตัวเองในทุก ๆ วัน จนบางทีคิดว่า ตัวเองไม่ดีพอที่จะอยู่บนโลกใบนี้ต่อไป พร้อมทิ้งท้าย ขอโทษลูกค้า และงานที่ติดต่อเข้ามา เมื่อไหร่ที่ไอซ์ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ไอซ์สัญญาว่า จะกลับมาลุยสร้างรอยยิ้ม และความสุขให้ทุกคนอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวของคุณไอซ์ ทำให้หลายคนรู้สึกโล่งใจ มีคนเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจกันจำนวนมาก ทั้งแฟนคลับ และ เพื่อนในวงการบันเทิง คุณไอซ์ ก็มากดหัวใจตอบกลับ เป็นการรับรู้ทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา

ประโยคหนึ่งที่คุณไอซ์ โพสต์ไว้ คือ "อย่าลืมใส่ใจคนที่อยู่รอบตัวเรา เขาอาจยิ้ม แต่ข้างในร้องไห้อยู่ก็ได้" ประโยคนี้ในมุมของจิตแพทย์ว่าอย่างไร นายแพทย์อภิชาติ จริยาวิลาศ จิตแพทย์ และโฆษกกรมสุขภาพจิต ให้ข้อมูลว่า คนที่มีจิตใจเข้มแข็ง หากมีภาวะซึมเศร้า จะสังเกตอาการยากกว่ากลุ่มคนทั่วไป เพราะเวลาที่เครียด วิตกกังวล หรือเศร้า จะไม่แสดงอาการ หรือร้องไห้ออกมา แต่จะยิ้มให้ทุกคนเห็นว่า "ฉันโอเค" แต่ในใจอาจทุกข์ทรมาน หรือ ที่เรียกว่า Smiling Depression หรือ ภาวะโรคยิ้มซึมเศร้า คนรอบข้างต้องช่วยให้กำลังใจ คอยชื่นชม และสนับสนุนให้เขาหายป่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง