อุทาหรณ์ขับแซงซ้าย เกิดอุบัติเหตุ ตัวเองซวย คนอื่นเดือดร้อนด้วย

View icon 98
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 13.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุจากความประมาท ที่ต้องนำมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ในการใช้รถใช้ถนน โดยมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “pp_skh94” หรือ “PHONGPHAT” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ บันทึกเหตุการณ์นาทีเกิดอุบัติเหตุ พร้อมเขียนแคปชันว่า “อุทาหรณ์แซงซ้าย!!! คันผมหกล้อที่ลงร่องกลาง ขอบคุณกล้องหน้ารถพี่ใหญ่เทรลเลอร์ #กลางดงปากช่อง”

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดวันที่ 21 ก.พ. 67 เวลา 04.30 น. บนถนนมิตรภาพ ช่วงเนินกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยผู้โพสต์คือคนขับรถบรรทุกหกล้อคันที่ขับมาเลนขวา แล้วเฉี่ยวชนกับรถกระบะ ก่อนเสียหลักตกลงไปร่องกลางถนน ส่วนกล้องหน้ารถที่บันทึกเหตุการณ์ เป็นของพี่ใหญ่รถเทรลเลอร์ที่ขับอยู่เลนกลาง

ขณะที่สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เริ่มจากรถกระบะขับแซงซ้าย แล้วไปเจอรถบรรทุกพ่วงที่เป็นรถหนัก ประกอบกับเป็นช่วงลงเนิน จึงขับช้าๆ อยู่เลนซ้าย โดยคนขับรถเทรลเลอร์เจ้าของคลิปกล้องหน้ารถพยายามยกไฟสูงเตือน เมื่อรถกระบะขับไปเห็นท้ายรถบรรทุกพ่วง ก็ได้เบรกกะทันหันแล้วหักหลบเข้าเลนกลาง ซึ่งสามารถหลบพ้นท้ายรถบรรทุกพ่วง แต่รถเสียหลักหมุน กระทั่งชนกับรถบรรทุกหกล้อที่ขับมาในเลนขวาสุด จนรถบรรทุกหกล้อที่ผู้โพสต์เป็นคนขับตกลงไปในร่องกลางถนน โชคดีที่ไม่พลิกคว่ำ จึงทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก

ทั้งนี้จากคลิปดังกล่าวจะเห็นว่า รถเทรลเลอร์เจ้าของกล้องหน้ารถ พยายามที่จะเบรกเพื่อไม่ให้ชนรถกระบะซ้ำ โดยได้ผ่อนจากหนักเป็นเบา ทำดีที่สุดคือไปชนกระแทกรถกระบะเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ฝากเป็นอุทาหรณ์ขับรถไม่ประมาท ช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะการแซงซ้ายอย่าหาทำ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นไม่ได้ซวยแค่ตัวเอง แต่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นด้วย ฝากไว้ให้คิด รถพังยังเคลมประกันซ่อมกลับมาได้ ถ้าหากชีวิตที่สูญเสียไป เอากลับมาไม่ได้