แอปเปิลเตือนห้ามนำไอโฟนไปแช่ในถุงข้าวสาร

View icon 56
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 13.05 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
แอปเปิลเตือนห้ามผู้ใช้นำไอโฟนเปียกน้ำไปแช่ข้าวสาร หลังพบว่ามีผู้ใช้วิธีการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมเผยวิธีการที่ควรทำ เมื่อไอโฟนเปียกน้ำ บริษัทแอปเปิล ได้ออกมาเตือนผู้ใช้ว่า ห้ามนำไอโฟน (iPhone) ที่เปียกน้ำ ไปแช่ในถุงข้าวสารเด็ดขาด เพราะอนุภาคขนาดเล็ก หรือฝุ่น จากเมล็ดข้าวสาร จะเข้าไปสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ในเครื่องได้ นอกจากนั้น ยังห้ามทำให้ไอโฟนแห้ง ด้วยการใช้แหล่งความร้อนจากภายนอก หรือไดร์เป่าผม รวมไปถึงการใช้วัตถุแปลกปลอม เช่น สำลีพันก้าน หรือผ้าขนหนู แหย่เข้าไปในพอร์ตเชื่อมต่ออีกด้วย เพราะอาจจะทำให้อุปกรณ์ในตัวเครื่องได้รับความเสียหายได้
             
พร้อมแนะนำสิ่งที่ควรทำเมื่อไอโฟนเปียกน้ำ คือเคาะตัวเครื่องกับมือเบา ๆ และคว่ำขั้วเชื่อมต่อของเครื่องลง เพื่อให้น้ำหรือของเหลวที่ค้างอยู่ไหลออกมาแทน แล้ววางไอโฟนไว้ในที่แห้ง และมีอากาศถ่ายเทเป็นเวลา 30 นาที แล้วค่อยทดสอบเสียบกับสายชาร์จเพื่อตรวจสอบดูว่า สามารถใช้การได้ตามปกติ หรือไม่
           
ทั้งนี้ แม้สินค้าของแอปเปิลตั้งแต่ "่ไอโฟน12" ขึ้นไป จะสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 6 เมตร ภายในเวลาครึ่งชั่วโมง แต่ปัญหาโทรศัพท์มือถือเปียกน้ำ ยังคงเป็นปัญหาอันดับต้น ๆ ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลกในปัจจุบัน ซึ่งผู้ใช้ควรได้รับข้อมูลที่ถูกต้องในการดูแลรักษาโรศัพท์มือถือของตัวเองด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง