โวยยับ! สายการบินดัง ยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน

View icon 80
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้โดยสารโวยสนั่น ถูกสายการบินดังที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ยกเลิกกะทันหัน เหมือนถูกทิ้งยกลำ

กลายเป็นเหตุการณ์ที่มีผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก กรณีเมื่อคืนนี้ (22 ก.พ.) ผู้โดยสารซึ่งเตรียมเดินทางกับสายการบินแห่งหนึ่ง เส้นทางกรุงเทพฯ - โตเกียว มีกำหนดเดินทาง เวลา 00.15 น. แต่ต่อมาถูกดีเลย์ออกไป เพราะเครื่องมีปัญหาต้องซ่อมแซม และหลังจากดีเลย์นานกว่า 3 ชั่วโมง ผลปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ออกมาแจ้งยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว พร้อมชี้แจงว่าจะคืนเงินค่าตั๋วให้ภายใน 3 วัน โดยอัตโนมัติ ส่งผลให้ผู้โดยสารไปรวมตัวกันประท้วงหน้าเกต เพราะอยากได้รับการแก้ปัญหาที่มากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นค่าโรงแรม ค่าที่พัก รวมถึงค่าเสียหายอื่น ๆ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ข้อสรุป จนสุดท้ายผู้โดยสารต้องจำใจหาทางออกเอาเอง

ผู้โดยสารรายหนึ่งได้ไปโพสต์ภาพในกลุ่มคนชอบตะลอนญี่ปุ่น เป็นภาพกระเป๋าเดินทางจำนวนมากที่ถูกส่งคืน ได้ระบุว่า โทร.สอบถามกับ สคบ. แล้ว ได้รับคำแนะนำว่าให้รวบรวมหลักฐานค่าใช้จ่ายที่เสียหายจริง เช่น ตั๋วใหม่ ค่าโรงแรม ค่ารถที่จองทั้งหมด ยื่นเรื่องได้ด้วยตัวเองที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หรือแจ้งออนไลน์

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าสร้างความตกใจให้กับหลาย ๆ คน ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะการเดินทางไทย-ญี่ปุ่น กับสายการบินดังกล่าว ซึ่งมีหลายคนจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าไว้แล้ว เกรงว่าจะได้รับผลกระทบ ซึ่งก็ต้องบอกว่าสายการบินนี้เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่กลายเป็นว่าเพิ่งเปิดให้บริการเพียงไม่กี่วัน กลับยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน

ทั้งนี้ สายการบินดังกล่าว ยังไม่มีแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง