จับ ตูน สะพานดำ ยิงคู่อริ เพื่อแก้แค้นแทนภรรยา

View icon 54
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจจังหวัดสระบุรี ตามจับ ตูน สะพานดำ มือปืนยิงอริที่เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อนได้แล้ว บอกทำเพียงคนเดียว เพราะแค้นที่ถูกกลุ่มผู้บาดเจ็บทำร้าย และยังแก้แค้นแทนภรรยา ที่ถูกผู้หญิงของแก๊งนี้รุมทำร้ายเช่นกัน

เราย้อนไปดูเหตุการณ์นี้กันอีกครั้ง จะเห็นว่าคนร้ายขับรถกระบะตามถนนในตัวเมืองสระบุรี แล้วเลี้ยวเข้าไปบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ชุมชนเขายิงเป้า ตำบลปากเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี และใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มชายฉกรรจ์ที่นั่งรวมกัน กระสุนถูก นายธวัชชัย หรือ โจ อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บ

โดยคนบาดเจ็บถูกกระสุนปืนบริเวณหน้าท้องกับแขนขวา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสระบุรี และให้การกับตำรวจ ว่ามือปืน ชื่อ นายสินสมุทร หรือ ตูน สะพานดำ ตำรวจตรวจสอบประวัติพบว่า เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด ออกมาจากเรือนจำได้ประมาณ 1 ปี และยังเป็นเพื่อนกับคนเจ็บด้วย แต่ระยะหลังผิดใจกัน และได้โพสต์ท้าทายกันผ่านสื่อออนไลน์ คาดว่าก่อนก่อเหตุอาจจะเสพยาบ้า จนมีอาการหลอนขาดสติ 

ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี รวมกับชุดคชสาร ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี แกะรอยเส้นทางการหลบหนีจากภาพวงจรปิด จนทราบว่า ตูน สะพานดำ ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถหลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านเช่ากับภรรยา ในพื้นที่ตำบลเริงราง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี จึงนำกำลังไปปิดล้อม และพบว่า ตูน สะพานดำ กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน ตำรวจจึงพยายามตะโกนให้มอบตัว และพยายามอยู่นานพักใหญ่ จึงจับกุมตัวได้

ตำรวจตรวจค้นภายในบ้านไม้พบสิ่งผิดกฏหมาย แต่จากการตรวจค้นในรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุพบปืนลูกซองยาว 5 นัด 1 กระบอก, กระสุน 37 นัด, ปืนพกสั้นขนาดจุด 38 อีก 1 กระบอก, กระสุนอีก 44 นัด ซุกซ่อนอยู่หน้าฝากระโปรงรถ

ส่วนกระสุนปืนใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายซุกอยู่ภายในรถ และระหว่างที่ตำรวจพาตัวขึ้นรถไปโรงพัก ตูน สะพานดำ ได้ยกมือขึ้นรำโชว์ผู้สื่อข่าว และตำรวจด้วย

ตูน สะพานดำ สารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยขับรถกระบะไปคนเดียว พร้อมอาวุธปืน เพื่อที่จะไปล้างแค้น นายโจ ที่เคยไล่ล่ายิงตนเองถึง 3 ครั้ง และยังยกพวกมาทำร้ายด้วย ซึ่งถ้าตนเองไม่ฆ่าพวกเขาก่อนก็จะต้องถูกฆ่า

อีกทั้งต้องการแก้แค้นแทนภรรยา เนื่องจากไปมีเรื่องกับภรรยา นายไมค์ และยังพาพวกมารุมตบด้วย แต่เป้าหมายที่ต้องการยิงคือ นายโจ เท่านั้น

ขณะที่ พันตำรวจเอก เกษดา วัชรานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี บอกว่า ตูน สะพานดำ มีประวัติก่อคดีต่าง ๆ หลายคดี กระทั่งมาก่อเหตซ้ำอีก เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยามฆ่า และความผิดเกี่ยวพับ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง