เจอแล้ว แม่น้องการ์ตูน หลังโพสต์ลา

View icon 120
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อปี 2557 มีรถกระบะพุ่งชนร้านสเต็ก ปากซอยเอกชัย 119 ทำให้ชายเจ้าของร้านเสียชีวิต และ น้องการ์ตูน ลูกสาวบาดเจ็บสาหัส ต้องนอนรักษาตัวเป็นผู้ป่วยติดเตียงถึงปัจจุบัน ทำให้ แม่น้องการ์ตูน จมอยู่กับความเครียดมานาน เพราะศาลสั่งให้คู่กรณีชดใช้ ก็ไม่เคยได้รับการเยียวยา

แม่น้องการ์ตูน โพสต์ข้อความร่ำลาผ่านเฟซบุ๊ก หลังต่อสู้กับโรคซึมเศร้ารุนแรง นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุเปลี่ยนชีวิตทุกคนในครอบครัว ทำให้หลายคนเข้าไปคอมเมนต์แสดงความห่วงใย เพจดังต่าง ๆ ก็แชร์โพสต์ช่วยกันตามหา  

เริ่มต้นจากเพจ ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother’s Grill Steak House ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ โพสต์ข้อความประมาณว่า "ตอนนี้มีภาวะโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรง มักนอนไม่หลับจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ในช่วงที่หลับ ก็มักจะมีภาพรถชนลูกกับแฟนเสมอ จึงมาหาหมอจิตเวช หมอก็ให้ยามากิน แต่เพราะมีปัญหาหลายอย่าง จึงเลิกรักษาไปแล้ว พร้อมบอกว่า ไม่พร้อมที่จะอยู่ในโลกนี้ โลกนี้ไม่เคยยุติธรรม กับครอบครัวเรา จากนี้ไปจะไม่ขอเกิด และไม่ขอมีชีวิตอีกต่อไป เราเหนื่อยกับทุกอย่าง และจะขอเอาน้องไปด้วย จากข้อความนี้มีคนเข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจเป็นพันข้อความ และแชร์ออกไปเพื่อช่วยกระจายข่าว ตามหาตัวคุณแม่ด้วยความห่วงใย เพราะที่ผ่านมารู้ว่าแม่น้องต้องต่อสู้ เรียกร้องความเป็นธรรมจากหลายหน่วยงานกับเรื่องที่เกิดขึ้น

อีกทั้งก่อนหน้านี้ คุณแม่โพสต์ข้อความสั้น ๆ ด้วยพื้นหลังสีดำเพิ่มอีกว่า "บางเวลา การมีชีวิตรอด ก็เหนื่อยนะ" ทำให้ชาวเน็ตที่ติดตามอาการของน้องการ์ตูน และคุณแม่มาตลอด ยิ่งไม่สบายใจ และเป็นห่วงสภาพจิตใจของคุณแม่กันมาก

แต่จากนั้นทางเพจฯ โพสต์ข้อความว่า "เพื่อนสนิทคุณแม่ติดต่อกลับมาแล้ว ว่าตอนนี้อยู่กับคุณแม่ แอดขอขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ส่งมาให้คุณแม่นะคะ เดี่ยวมีความคืบหน้า แอดจะอัปเดตให้นะคะ"

สุดท้ายเพจดรามา แอดดิก แชร์ข้อความจากแม่น้องการ์ตูน ใจความว่า "ขอบคุณนะคะ ตอนนี้เพื่อนพามาโรงพยาบาล โทรศัพท์ดังไม่หยุด ขอพักผ่อนให้ดีขึ้นหน่อยก่อนนะคะ พรุ่งนี้ จะไปขายของเหมือนเดิมค่ะ ฝากขอบคุณที่ทุกท่าน ที่ส่งกำลังใจมาให้นะคะ และขอโทษทุกท่าน ที่ทำให้เป็นห่วงนะคะ" หลายคนก็โล่งใจ

จากเรื่องนี้ ก็สอดคล้องกับข้อมูลของกรมสุขภาพจิต ที่รายงานสถิติการฆ่าตัวตายของประเทศไทย ช่วงตุลาคมปี 2565 ถึงกันยายน 2566 พบมีผู้พยายามฆ่าตัวตาย 31,402 คน หรือ เท่ากับ 48.19 ต่อแสนประชากร โดยส่วนใหญ่จะพบเห็นสัญญาณเตือนผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย หรือ ช่องทางออนไลน์ก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้กรมสุขภาพจิต ร่วมกับเพจดังทั้งหลาย จัดตั้ง "ทีมปฏิบัติการพิเศษป้องกันการฆ่าตัวตาย" เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้ที่มีสัญญาณเสี่ยง ต่อการฆ่าตัวตายในโลกออนไลน์ ให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ซึ่งตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2563 ถึง 31 ธันวาคม 2566 สามารถช่วยเหลือชีวิตคนที่จะฆ่าตัวตายได้ถึง 599 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง