ทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งใต้ต้นมะยม ทั้งมดทั้งยุงรุมกัด

ทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งใต้ต้นมะยม ทั้งมดทั้งยุงรุมกัด

View icon 205
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 08.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มีลูกไม่พร้อม? ทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งใต้ต้นมะยม ทั้งมดทั้งยุงรุมกัด เคราะห์ดีที่เด็กร้องเสียงดังจนมีคนมาพบ 

เช้าวันนี้ (23 ก.พ.67) เวลาประมาณ 05.30 น. พนักงานสอบสวน สภ. มหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีผู้พบทารกถูกทิ้ง บริเวณใต้ต้นมะยมหน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านนา อ.มหาราช จึงประสานอาสากู้ภัยเดินทางตรวจสอบ ทั้งนี้ร่างกายของเด็กทารก พบว่าสายสะดือถูกตัดแล้ว เนื้อตัวสะอาดสะอ้าน ผ่านการดูแลมาแล้ว แต่มีร่องรอยการถูกมดและยุงรุมกัด ทารกมีอาการตัวเย็นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลมหาราช 

นางสาวอัมรา อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นคนแรกที่พบเด็กทารกถูกนำมาวางทิ้ง เล่าว่า ตนตื่นนอนเวลาประมาณตีสี่ กำลังจะไปเปิดร้านขายของ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงร้องคล้ายเสียงแมว ตอนนั้นก็เข้าใจว่าเป็นแมวร้อง กระทั่งเดินลงมาด้านล่างได้ยินเสียงร้องดังขึ้นอีก จึงเดินตามเสียงไปถึงใต้ต้นมะยมหน้าบ้าน ต้องตกใจเมื่อเห็นเด็กทารกแรกเกิดถูกคนนำมาวางทิ้งไว้บริเวณใต้ต้นมะยมหน้าบ้าน โดยมีผ้าขนหนูผืนเดียวห่อตัวเด็กไว้ ตนจึงไปเรียกเพื่อนบ้านช่วยมาดู

ด้านนายธนพล อายุ 28 ปี เล่าว่า วานนี้ (22 ก.พ.67) เวลาประมาณ 22.00 น. ตนกำลังจะเข้านอน ได้ยินเสียงคล้ายแมวร้อง แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติจะมีแมวมาวิ่งไล่กัดกัน ต่อมาเวลาประมาณเที่ยงคืน ก็ได้ยินเสียงร้องดังขึ้นอีก กระทั่งทราบข่าวว่ามีการพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ ก็รู้สึกตกใจมาก แต่ยังเคราะห์ดีที่เด็กปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อตามตัวบุคคลที่นำตัวเด็กทารกมาทิ้งไว้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง