พ.ต.อ. สติหลุดก้มกราบ พ.ต.ท. หลังถูกสอบปมรีดส่วยจากประชาชน

View icon 119
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เสียทรงอย่างแรงกับตำรวจยศ "พันตำรวจเอก" ที่จู่ ๆ ก้มกราบตำรวจยศ "พันตำรวจโท" จากปมเหตุถูกสอบสวนทางวินัย เพราะสั่งให้ลูกน้องไปข่มขู่เรียกรับส่วยจากประชาชน เพื่อหารายได้ให้ตนเอง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

เป็นภาวะสติหลุดของ ตำรวจยศ "พันตำรวจเอก" นายหนึ่ง ที่ก้มกราบพันตำรวจโทนายหนึ่ง ซึ่งมาเยี่ยมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ที่อยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริง ตำรวจกลุ่มหนึ่ง ซึ่งร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมของ "พันตำรวจเอก" ผู้ถูกกล่าวหานายดังกล่าวว่า มีพฤติการณ์บังคับข่มขู่ผู้ใต้บังคับบัญชาให้ไปเรียกรับผลประโยชน์กับประชาชน ต้องหาเงินมาให้ตนเอง ซึ่งทันทีที่ "พันตำรวจเอก" รู้เรื่องก็ตามมา และเกิดภาพอย่างที่เราเห็นไป และหลังก้มกราบ ผู้บังคับการฯ สั่งให้ "พันตำรวจเอก" ออกไปจากสำนักงาน แต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่ยอม ทั้งยืนเคาะประตู พูดเรียกตลอด

ที่สำคัญการกระทำดังกล่าว เกิดต่อหน้าข้าราชการตำรวจหลายนาย และระหว่างขัดขวางก็ยังมีพฤติการณ์ข่มขู่ ทั้งผู้บังคับการฯ รองผู้บังคับการฯ และตำรวจอีกหลายนายในคลิป ยิ่งไปรวมกับเรื่องที่ถูกกล่าวหาด้วยแล้ว จึงเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรงฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ ตามกฎหมายตำรวจแห่งชาติ จึงตั้งคณะกรรมการสืบสวนเรื่องนี้ และล่าสุดมีคำสั่งจากตำรวจภาค 2 ออกหนังสือให้พันตํารวจเอกคนดังกล่าว ไปช่วยราชการที่ภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง