เมืองกาญจน์ ฝุ่นควัน ของเถื่อน ยาเสพติดไม่แผ่ว “นายกฯ” เรียก ผบช.ภ.7 ขันน็อตหลังยังทำงานไม่ดีพอ

เมืองกาญจน์ ฝุ่นควัน ของเถื่อน ยาเสพติดไม่แผ่ว “นายกฯ” เรียก ผบช.ภ.7 ขันน็อตหลังยังทำงานไม่ดีพอ

View icon 128
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 11.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ” สั่งกวดขันปัญหาฝุ่น ของเถื่อน ยาเสพติด เมืองกาญจน์ ถ้าไม่ดีขึ้นจะลุยเอง

เมื่อวานนี้ (22ก.พ.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เชิญพลตำรวจโท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พบที่สภาฯ หลังฝุ่นพิษ PM 2.5 สินค้าเถื่อน และ ยาเสพติด ทะลักท่างจังหวัดกาญจนบุรี

ล่าสุด (23ก.พ.67) นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ปัญหาฝุ่นควัน สินค้าเถื่อน และ ยาเสพติดบริเวณภาคเหนือ ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงฝ่ายศุลกากรทำได้ดีมาก แต่ปัญหากลับไปเพิ่มขึ้นที่จังหวัดกาญจนบุรี มีการลักลอบนำสินค้าเถื่อน และ ยาเสพติดลำเลียงผ่านทางนี้จำนวนมาก รวมทั้งยังพบจุดความร้อนมากขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงต้องพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า “ยังทำงานไม่ดีพอ”

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้พูดคุยกับพลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก กำชับเร่งลงพื้นที่เข้มงวดกวดขัน เช่นเดียวกับ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงไปบริหารจัดการปัญหาเอง แต่ถ้าไม่ดีขึ้น นายกรัฐมนตรี จะต้องลงไปดูด้วยตัวเอง เพราะถือว่าเป็นจุดยุทธศาตร์สำคัญ

และ เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้พบกับ สส.กาญจนบุรี ที่สภาฯ ได้กำชับให้เข้มงวดลงพื้นที่มากขึ้น เพื่อติดตามถามไถ่ปัญหาทุกข์สุขของประชาชน และ ย้ำว่าต้องทำงานเชิงรุกโดยเฉพาะจังหวัดระนอง หลังเข้มงวดจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว ผู้กระทำผิดอาจเปลี่ยนไปใช้ช่องทางลำเลียงผ่านจังหวัดระนองแทน