เผยภาพผู้นำรัสเซีย ขับเครื่องบินรบ/รถบรรทุกในเมืองคาซาน

View icon 53
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 12.04 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ผู้นำรัสเซียทดลองขับเครื่องบินทิ้งระเบิด เพื่อประกาศแสนยานุภาพด้านนิวเคลียร์ของรัสเซีย ขณะเดียวกัน ยังได้ทดลองขับรถบรรทุก เพื่อหารือกับตัวแทนจากกลุ่มโลจิสติกส์ด้วย สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของรัสเซียเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ทดลองขับเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์รุ่น ทียู-160เอ็ม (Tu-160M) ของกองทัพรัสเซีย ในฐานะผู้ช่วยนักบิน ที่เมืองคาซาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตเครื่องบินรุ่นนี้ โดยเปิดเผยด้วยว่า นายปูตินใช้เวลาขับเครื่องบินราว 30 นาที ก่อนลงจอด โดยไม่มีการเปิดเผยเส้นทางบิน เนื่องจากเป็นความลับทางราชการ

สำหรับเครื่องบินรบรุ่นนี้ สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 4 คน และยังบรรทุกขีปนาวุธได้กว่า 12 ลูก อีกทั้งยังสามารถบินได้ระยะไกลถึง 12,000 กิโลเมตรโดยไม่ต้องหยุด หรือพักเติมน้ำมัน ซึ่งหลังการทดสอบบินครั้งนี้ หลายฝ่ายมองว่า รัสเซียกำลังพยายามเตือนความจำแก่ชาติตะวันตก ถึงความสามารถด้านนิวเคลียร์ของรัสเซีย

นอกจากขับเครื่องบินแล้ว เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ยังได้ทดลองขับรถบรรทุกยี่ห้อ คามาซ (Kamaz) ที่ผลิตในรัสเซีย ไปบนทางหลวงใกล้กับเมืองคาซาน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอสโกราว 800 กิโลเมตร โดยเขายังได้พบปะหารือกับกลุ่มคนขับรถบรรทุก และบริษัทโลจิสติกส์ท้องถิ่นที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งด้วย